Nghị quyết số 50/2006/NQ-HĐND ngày 26/12/2006 Về việc tình hình thực hiện ngân sách năm 2006 và dự toán thu, chi ngân sách huyện năm 2007 ban hành bởi Hội đồng nhân dân huyện Cần Giờ (Văn bản hết hiệu lực)
- Số hiệu văn bản: 50/2006/NQ-HĐND
- Loại văn bản: Nghị quyết
- Cơ quan ban hành: Thành phố Hồ Chí Minh
- Ngày ban hành: 26-12-2006
- Ngày có hiệu lực: 02-01-2007
- Ngày bị bãi bỏ, thay thế: 01-10-2013
- Tình trạng hiệu lực: Hết hiệu lực
- Thời gian duy trì hiệu lực: 2464 ngày (6 năm 9 tháng 4 ngày)
- Ngày hết hiệu lực: 01-10-2013
- Ngôn ngữ:
- Định dạng văn bản hiện có:
HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 50/2006/NQ-HĐND | Cần Giờ, ngày 26 tháng 12 năm 2006 |
NGHỊ QUYẾT
VỀ TÌNH HÌNH THỰC HIỆN NGÂN SÁCH NĂM 2006 VÀ DỰ TOÁN THU, CHI NGÂN SÁCH HUYỆN NĂM 2007
HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN HUYỆN CẦN GIỜ KHÓA IX KỲ HỌP LẦN THỨ 10
Căn cứ Luật Tổ chức Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân ngày 26 tháng 11 năm 2003;
Căn cứ Điều 25, Luật Ngân sách Nhà nước năm 2002;
Sau khi xem xét Tờ trình số 1306/TTr-UBND ngày 19 tháng 12 năm 2006 của Ủy ban nhân dân huyện; Báo cáo thẩm tra của Ban Kinh tế - Xã hội và ý kiến của các đại biểu Hội đồng nhân dân huyện,
QUYẾT NGHỊ:
Điều 1. Về thực hiện ngân sách huyện năm 2006
Căn cứ Nghị quyết số 43/2006/NQ-HĐND ngày 24 tháng 7 năm 2006 của Hội đồng nhân dân huyện về điều chỉnh dự toán ngân sách năm 2006 đã được phê chuẩn tại kỳ họp lần thứ 8, Hội đồng nhân dân huyện khóa IX. Hội đồng nhân dân huyện ghi nhận như sau:
Năm 2006, Ủy ban nhân dân huyện đã có nhiều nỗ lực trong việc tổ chức thực hiện nhiệm vụ tài chính - ngân sách năm 2006 và đạt được nhiều kết quả khả quan. Thực hiện tốt công tác quản lý thu - chi ngân sách, đạt kết quả cao về nhiệm vụ thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn, thu thuế ước đạt 257% và tăng 33% so với chỉ tiêu thu đã điều chỉnh, bằng 2,5 lần so với kết quả thu của năm 2005; thu ngân sách huyện tăng 14% so với dự toán đảm bảo yêu cầu chi cho hoạt động thường xuyên, chi đầu tư phát triển kinh tế, giáo dục, y tế, an ninh quốc phòng, trợ cấp xã hội, đặc biệt là có nhiều đơn vị dự toán đã có ý thức tiết kiệm, nâng cao thu nhập cho cán bộ công chức và phúc lợi tập thể. Thực hiện đảm bảo dự phòng ngân sách theo quy định.
Điều 2. Thông qua dự toán ngân sách Nhà nước năm 2007, gồm:
2.1. Về thu ngân sách:
2.1.1. Về thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn: 29.510 triệu
Trong đó:
- Thuế công thương nghiệp: 8.700 triệu
- Thuế trước bạ : 6.000 triệu
- Thuế nhà đất : 90 triệu
- Tiền thuê đất : 300 triệu
- Thu cấp quyền sử dụng đất: 10.000 triệu
- Thuế chuyển quyền SDĐ: 2.100 triệu
- Phí, lệ phí: 800 triệu
- Chi khác: 1.520 triệu
2.1.2. Về thu ngân sách huyện: 132.748 triệu.
Trong đó:
- Thu điều tiết ngân sách: 3.930 triệu
- Thu trợ cấp thường xuyên từ ngân sách thành phố: 125.707 triệu.
- Thu dự phòng 2006 chuyển sang: 3.111 triệu.
2.2. Về chi ngân sách huyện: 128.562 triệu.
Trong đó:
- Chi thường xuyên: 115.538 triệu
+ Sự nghiệp kinh tế: 49.666 triệu
+ Sự nghiệp giáo dục: 34.759 triệu
+ Sự nghiệp văn hóa: 2.432 triệu
+ Sự nghiệp thể thao: 900 triệu
+ Sự nghiệp y tế: 8.710 triệu
+ Sự nghiệp xã hội: 3.314 triệu
+ Quản lý Nhà nước: 8.867 triệu
+ Đảng, Đoàn thể: 2.492 triệu
+ An ninh quốc phòng: 3.100 triệu
+ Chi khác: 1.500 triệu
- Chi bổ sung ngân sách xã, thị trấn: 11.910 triệu
- Dự phòng ngân sách: 4.186 triệu.
Điều 3. Thông qua các giải pháp thực hiện dự toán và phân bổ ngân sách do Ủy ban nhân dân huyện trình cho Hội đồng nhân dân huyện, các giải pháp tại báo cáo thẩm tra của Ban Kinh tế - Xã hội. Trong quá trình điều hành thực hiện ngân sách năm 2007, Ủy ban nhân dân huyện cần tập trung chú ý một số vấn đề sau:
1. Căn cứ vào Nghị quyết của Hội đồng nhân dân huyện, Ủy ban nhân dân huyện ban hành quyết định giao nhiệm vụ thu, chi ngân sách cho từng cơ quan, ban ngành huyện và Ủy ban nhân dân các xã, thị trấn theo quy định. Ủy ban nhân dân huyện chỉ đạo Ủy ban nhân dân các xã, thị trấn trình Hội đồng nhân dân cùng cấp quyết định dự toán thu, chi ngân sách theo quy định.
2. Đẩy mạnh cải cách hành chính và áp dụng các hình thức quản lý thuế hiện đại, vừa chặt chẽ vừa thông thoáng để tạo thuận lợi cho doanh nghiệp trong sản xuất kinh doanh và thực hiện nghĩa vụ tài chính đối với Nhà nước.
3. Có giải pháp tích cực, khai thác thêm nguồn thu, quản lý đầy đủ các nguồn thu đặc biệt là nguồn thu từ đất đai, đầu tư xây dựng. Tiếp tục huy động tối đa nguồn vốn bổ sung cho đầu tư phát triển, song song vận động nhân dân hưởng ứng thực hiện chương trình Nhà nước và nhân dân cùng làm đối với các công trình giao thông, phúc lợi công cộng, phục vụ sản xuất… tập trung xử lý những khoản nợ đọng thu nộp ngân sách.
4. Tăng cường công tác xã hội hóa trong các lĩnh vực giáo dục, y tế, văn hóa và thể dục thể thao. Đa dạng hóa các hình thức huy động nhiều nguồn lực để đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng cần thiết và nguồn huy động này phải được sử dụng đúng mục đích, có hiệu quả, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, tránh dàn trải trong đầu tư xây dựng cơ bản, khắc phục chi vượt dự toán được duyệt. Thực hiện tiết kiệm 10% chi thường xuyên để thực hiện chính sách tiền lương.
5. Đảm bảo sử dụng dự phòng ngân sách đúng mục tiêu, đúng quy định của Luật Ngân sách Nhà nước và định kỳ hàng quý Ủy ban nhân dân huyện báo cáo cho Thường trực Hội đồng nhân dân huyện về kết quả sử dụng khoản dự phòng ngân sách theo quy định của pháp luật.
6. Việc điều hành sử dụng ngân sách phải theo đúng dự toán được duyệt, theo chế độ chính sách quy định. Nâng cao trách nhiệm của lãnh đạo các đơn vị khi xây dựng dự toán năm, hạn chế phát sinh bổ sung dự toán nhiều lần trong năm nhằm đảm bảo quá trình điều hành ngân sách được ổn định.
7. Thống nhất về chủ trương tăng cường điều kiện, phương tiện đảm bảo tình hình an ninh - chính trị trên vùng biển. Giao cho Ủy ban nhân dân huyện có văn bản đề xuất với Thành phố để được bổ sung kinh phí thực hiện.
Điều 4. Hội đồng nhân dân huyện giao cho Thường trực Hội đồng nhân dân huyện, Ban Kinh tế - Xã hội, Ban Pháp chế của Hội đồng nhân dân huyện, các Tổ đại biểu và các vị đại biểu Hội đồng nhân dân huyện giám sát việc thực hiện nhiệm vụ ngân sách năm 2007 trên các lĩnh vực, địa bàn, phạm vi trách nhiệm theo quy định của pháp luật. Giao Ủy ban nhân dân huyện báo cáo tình hình quản lý và sử dụng ngân sách các xã, thị trấn cho Thường trực Hội đồng nhân dân và Ban Kinh tế - Xã hội vào tháng 3 năm 2007.
Nghị quyết này đã được Hội đồng nhân dân huyện khóa IX, kỳ họp lần thứ 10, ngày 26 tháng 12 năm 2006 thông qua./.
| CHỦ TỊCH |