Quyết định số 4070/QĐ-UB-QLĐT ngày 30/11/1994 Về việc bảo đảm an toàn giao thông trong vận chuyển container trên đường bộ do Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh ban hành (Văn bản hết hiệu lực)
- Số hiệu văn bản: 4070/QĐ-UB-QLĐT
- Loại văn bản: Quyết định
- Cơ quan ban hành: Thành phố Hồ Chí Minh
- Ngày ban hành: 30-11-1994
- Ngày có hiệu lực: 01-01-1995
- Ngày bị bãi bỏ, thay thế: 07-07-2009
- Tình trạng hiệu lực: Hết hiệu lực
- Thời gian duy trì hiệu lực: 5301 ngày (14 năm 6 tháng 11 ngày)
- Ngày hết hiệu lực: 07-07-2009
- Ngôn ngữ:
- Định dạng văn bản hiện có:
ỦY BAN NHÂN DÂN | CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 4070/QĐ-UB-QLĐT | TP. Hồ Chí Minh, ngày 30 tháng 11 năm 1994 |
QUYẾT ĐỊNH
VỀ VIỆC BẢO ĐẢM AN TOÀN GIAO THÔNG TRONG VẬN CHUYỂN CONTAINER TRÊN ĐƯỜNG BỘ.
ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
- Căn cứ Luật tổ chức Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân ngày 21 tháng 6 năm 1994;
- Căn cứ Quyết định số 176/QĐ-UB ngày 09/12/1989 của Liên Bộ Nội vụ - Giao thông vận tải về việc ban hành bản “Điều lệ trật tự an toàn giao thông vận tải đường bộ”;
- Xét đề nghị của Giám đốc Sở Giao thông công chánh và đề nghị của Giám đốc Công an thành phố (công văn số 10/CV-LS ngày 18/10/1994);
QUYẾT ĐỊNH
Điều 1.- Nhằm tăng cường biện pháp đảm bảo trật tự an toàn giao thông đường bộ trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh. Ủy ban nhân dân thành phố quy định một số điểm về việc bảo đảm an toàn trong vận chuyển container trên địa bàn thành phố :
a) Tất cả các chủ phương tiện vận tải bộ muốn thay đổi phương tiện để được vận chuyển Contai ner đều phải xin phép Sở Giao thông công chánh thành phố để được hướng dẫn thiết kế, xét duyệt điều kiện kỹ thuật và kiểm tra an toàn lưu hành.
b) Các xe ngoại nhập (mới, cũ) dưới dạng chuyên dùng chở container, kể cả rơ-móoc và bán rơ-móoc do nước ngoài chế tạo, do Đội quản lý xe - lái xe Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ Công an thành phố Hồ Chí Minh kiểm tra xem xét và cấp giấy phép.
Điều 2.- Mọi phương tiện muốn chuyển đổi để được phép chở container phải :
- Có trọng tải hữu ích từ 10 tấn trở lên.
- Có ba trục gồm 10 bánh xe cỡ từ 10.00 - 20 và lớn hơn, có ít nhất hai trục sau chủ động (2 cầu chủ động).
- Công suất động cơ từ 200 mã lực trở lên.
Điều 3.-
a) Các phương tiện được phép chở container bằng cách trực tiếp (không rơ-móoc hoặc bán rơ-móoc) hay còn gọi là cõng container trên lưng thì chỉ được chở container có chiều dài tối đa đến 20 fects (khoảng 6m) và không được để container vuợt ra khỏi sàn xe (thớt) và phải có đủ các cơ cấu định vị kẹp chặt container với sàn xe (thớt) một cách chắc chắn, an toàn đúng tiêu chuẩn quy định.
b) Chỉ có các xe đầu kéo, kéo bán rơ-móoc hoặc rơ-móoc mới được phép chở container có chiều dài đến 40 fects (khoảng 12m) và cũng phải bảo đảm điều kiện an toàn như nêu trên.
Điều 4.-
a) Trong nội ô thành phố : các xe kéo bán rơ-móoc hoặc rơ-móoc có chiều dài tổng cộng toàn đoàn xe (xe + rơ-móoc) từ 12m trở lên, dù trên xe có hàng hóa hay không có hàng hóa đều chỉ được lưu thông từ 20 giờ ngày hôm trước cho đến 06 giờ sáng ngày hôm sau.
b) Các loại xe cõng container vẫn lưu hành bình thường như các loại xe vận tải hàng hóa khác.
Điều 5.- Giao Giám đốc Công an thành phố tổ chức và kiểm tra thực hiện bản quy định này và căn cứ Nghị định 141/HĐBT ngày 25/4/1991 của Hội đồng Bộ trưởng để xử lý những trường hợp vi phạm.
Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 01/01/1995.
Điều 6.- Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố, Giám đốc Sở Giao thông công chánh, Giám đốc Công an thành phố, Thủ trưởng các Sở Ban Ngành thành phố, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các quận, huyện và các chủ phương tiện có liên quan chịu trách nhiệm thi hành quyết định này.-
| T/M ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ |