Công văn số 5127/BHXH-PC ngày 17/12/2015 Hướng dẫn lựa chọn, thiết lập cán bộ làm đầu mối Kiểm soát thủ tục hành chính (Tình trạng hiệu lực không xác định)
- Số hiệu văn bản: 5127/BHXH-PC
- Loại văn bản: Công văn
- Cơ quan ban hành: Bảo hiểm xã hội Việt Nam
- Ngày ban hành: 17-12-2015
- Ngày có hiệu lực: 17-12-2015
- Tình trạng hiệu lực: Không xác định
- Ngôn ngữ:
- Định dạng văn bản hiện có:
BẢO HIỂM XÃ HỘI VIỆT NAM | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 5127/BHXH-PC | Hà Nội, ngày 17 tháng 12 năm 2015 |
Kính gửi: | - Các đơn vị trực thuộc Bảo hiểm xã hội Việt Nam; |
Để đảm bảo tính thống nhất thi hành Quyết định số 1458/QĐ-BHXH ngày 03/12/2015 của Bảo hiểm xã hội Việt Nam về việc thiết lập hệ thống công chức, viên chức làm đầu mối Kiểm soát thủ tục hành chính (TTHC), Bảo hiểm xã hội Việt Nam hướng dẫn một số nội dung sau:
I. Tiêu chí lựa chọn cán bộ làm đầu mối Kiểm soát TTHC
Cán bộ làm đầu mối Kiểm soát TTHC (sau đây gọi tắt là cán bộ làm đầu mối) đảm bảo có đủ các tiêu chí sau:
1. Có trình độ chuyên môn nghiệp vụ, kinh nghiệm thực tiễn và am hiểu các quy định về TTHC, quy trình giải quyết nghiệp vụ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp.
2. Có đủ năng lực hoàn thành nhiệm vụ được giao quy định tại Điều 2 Quyết định số 1458/QĐ-BHXH; đồng thời, tham mưu giúp thủ trưởng đơn vị thực thi có hiệu quả trách nhiệm người đứng đầu trong công tác cải cách TTHC.
3. Làm việc ổn định tại một trong những vị trí chuyên môn theo Quyết định số 1458/QĐ-BHXH:
a) Đối tượng thuộc Khoản 2, Khoản 3 Điều 1 là viên chức thuộc đơn vị.
b) Đối tượng thuộc Khoản 4 Điều 1 là viên chức thuộc 04 Phòng: Văn phòng, Tiếp nhận và trả kết quả TTHC, Tổ chức cán bộ, Kiểm tra.
c) Đối tượng thuộc Khoản 5 Điều 1 là viên chức thuộc Tổ, Bộ phận Tiếp nhận và Quản lý hồ sơ của Bảo hiểm xã hội cấp huyện.
II. Thiết lập hệ thống, thay đổi, bổ sung và trách nhiệm của cán bộ làm đầu mối
1. Thiết lập hệ thống cán bộ làm đầu mối
Số lượng cán bộ làm đầu mối được thiết lập không quá số lượng tối thiểu theo quy định tại Quyết định số 1458/QĐ-BHXH:
a) Thủ trưởng các đơn vị giúp việc Tổng Giám đốc lập danh sách cán bộ đầu mối gửi Ban Pháp chế tổng hợp, trình Tổng Giám đốc phê duyệt.
b) Thủ trưởng các đơn vị sự nghiệp trực thuộc, Giám đốc Bảo hiểm xã hội các tỉnh, thành phố ban hành quyết định phê duyệt danh sách cán bộ làm đầu mối, đồng thời gửi Ban Pháp chế tổng hợp, theo dõi.
2.Thay đổi cán bộ làm đầu mối
Trong trường hợp cần thay đổi cán bộ làm đầu mối mà không làm thay đổi số lượng của danh sách đã phê duyệt:
a) Thủ trưởng các đơn vị giúp việc Tổng Giám đốc lập danh sách, nêu rõ lý do thay đổi gửi Ban Pháp chế.
b) Thủ trưởng các đơn vị sự nghiệp trực thuộc, Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh, thành phố ban hành quyết định thay đổi cán bộ làm đầu mối; đồng thời, gửi Ban Pháp chế tổng hợp, theo dõi.
3. Bổ sung cán bộ làm đầu mối
Định kỳ tháng 12 hàng năm, căn cứ yêu cầu, kết quả thực hiện nhiệm vụ Kiểm soát TTHC, Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc, Giám đốc Bảo hiểm xã hội các tỉnh, thành phố đề xuất việc bổ sung cán bộ làm đầu mối gửi Ban Pháp chế tổng hợp, báo cáo Tổng Giám đốc xem xét phê duyệt.
4. Trách nhiệm của cán bộ làm đầu mối
Cán bộ làm đầu mối chịu trách nhiệm trước Thủ trưởng đơn vị về việc thực hiện nhiệm vụ Kiểm soát TTHC tại đơn vị; chịu sự hướng dẫn, kiểm tra của Ban Pháp chế về nghiệp vụ Kiểm soát TTHC.
III. Tổ chức thực hiện
1. Để đảm bảo cho hệ thống cán bộ làm đầu mối Kiểm soát TTHC bắt đầu hoạt động từ ngày 01/01/2016:
a) Thủ trưởng các đơn vị giúp việc Tổng Giám đốc lập danh sách cán bộ làm đầu mối gửi Ban Pháp chế trước ngày 25/12/2015.
b) Thủ trưởng các đơn vị sự nghiệp trực thuộc, Giám đốc Bảo hiểm xã hội các tỉnh, thành phố ban hành quyết định phê duyệt danh sách cán bộ làm đầu mối, gửi Ban Pháp chế trước ngày 31/12/2015.
2. Danh sách cán bộ làm đầu mối lập theo Mẫu 01/DSĐM ban hành kèm theo văn bản này.
Mọi vướng mắc trong quá trình thực hiện phản ánh về Bảo hiểm xã hội Việt Nam (qua Ban Pháp chế) theo địa chỉ: thutuchanhchinh@vss.gov.vn hoặc số điện thoại 04.39928017 để được hướng dẫn./.
Nơi nhận: | TL. TỔNG GIÁM ĐỐC |
| Mẫu 01/DSDM | |
BẢO HIỂM XÃ HỘI VIỆT NAM | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM | |
………., ngày ….. tháng ….. năm ….. | ||
|
|
|
DANH SÁCH CÁN BỘ LÀM ĐẦU MỐI KIỂM SOÁT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
(Ban hành kèm theo ………. (2) ……….)
STT | Họ và tên | Sinh năm
| Trình độ, chuyên môn đào tạo | Chức vụ | Đơn vị | Số điện thoại di động, email | Ghi chú | |
Nam | Nữ | |||||||
1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 | 7 | 8 | 9 |
1 | Nguyễn Văn A | 1967 |
| Cử nhân, Học viện hành chính | Chuyên viên | Phòng Tiếp nhận và trả kết quả TTHC | Đt: 09XXXXXX email: nva@.....com |
|
2 | Nguyễn Thị B |
| 1980 | Cử nhân, Đại học Luật | Phó Trưởng phòng | Văn phòng | Đt: 090 XXXXX email: ntb@......com | Thay ông Lê Văn B, ……………….. |
3 | …………… |
|
|
|
|
|
|
|
... |
|
|
|
|
|
|
|
|
Tổng cộng: ------người |
|
|
|
|
|
|
|
NGƯỜI LẬP BIỂU | THỦ TRƯỞNG ĐƠN VỊ |
Lưu ý:
- (1) : Tên đơn vị giúp việc Tổng Giám đốc/đơn vị sự nghiệp trực thuộc/BHXH tỉnh, thành phố;
- (2): + Công văn đối với đơn vị giúp việc Tổng Giám đốc (nếu có);
+ Quyết định đối với đơn vị sự nghiệp trực thuộc/BHXH tỉnh, thành phố.
- Cột 9 sử dụng trong trường hợp thay đổi cán bộ làm đầu mối: Ghi thông tin cán bộ làm đầu mối trước khi thay đổi.