cơ sở dữ liệu pháp lý

Thông tin văn bản
  • Công văn số 10687/BKHĐT-ĐTNN ngày 21/12/2012 của Bộ Kế hoạch và Đầu tư về việc bổ sung ngành nghề và mục tiêu hoạt động của dự án đầu tư là dịch vụ đại lý vận tải hàng hoá (Tình trạng hiệu lực không xác định)

  • Số hiệu văn bản: 10687/BKHĐT-ĐTNN
  • Loại văn bản: Công văn
  • Cơ quan ban hành: Bộ Kế hoạch và Đầu tư
  • Ngày ban hành: 21-12-2012
  • Ngày có hiệu lực: 21-12-2012
  • Tình trạng hiệu lực: Không xác định
  • Ngôn ngữ:
  • Định dạng văn bản hiện có:

BỘ KẾ HOẠCH VÀ ĐẦU TƯ
------------------------

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

------------------------

Số: 10687/BKHĐT - ĐTNN

V/v góp ý kiến về việc điều chỉnh GCNĐT của Công ty TNHH vận chuyển K Line Việt Nam

Hà Nội, ngày 21 tháng 12 năm 2012

 

                                                       

Kính gửi: Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố Hà Nội

 

Trả lời công văn số 4156/KH&ĐT-ĐTNN ngày 16 tháng 11 năm 2012 của Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố Hà Nội và hồ sơ kèm theo đề nghị góp ý kiến về việc điều chỉnh mục tiêu hoạt động của Công ty TNHH Vận chuyển K Line Việt Nam, Bộ Kế hoạch và Đầu tư có ý kiến như sau:

1. Ngành nghề và mục tiêu hoạt động đề nghị bổ sung của Công ty: “Dịch vụ đại lý vận tải hàng hóa (bao gồm cả dịch vụ môi giới hàng hóa chuyên chở - chủ yếu là tổ chức vận chuyển hoặc dịch vụ sắp xếp hành trình thay mặt nhà vận chuyển hoặc người nhận hàng), dịch vụ môi giới sắp xếp hàng hóa lên máy bay, dịch vụ gom hàng và dịch vụ vận chuyển hàng rời; các dịch vụ hỗ trợ vận tải khác; dịch vụ kho hàng; dịch vụ vận tải hàng hóa bằng đường bộ.” (CPC 748, CPC 749, CPC 742, CPC 7121, CPC 7123) với tỷ lệ góp vốn Bên nước ngoài chiếm 51% là không trái với quy định và lộ trình thực hiện cam kết gia nhập WTO của Việt Nam (Biểu cam kết thương mại dịch vụ của Việt Nam trong WTO); đồng thời phù hợp với các quy định tại Nghị định số 140/2007/NĐ-CP ngày 05/9/2007 của Chính phủ quy định chi tiết Luật Thương mại về điểu kiện kinh doanh dịch vụ logistics và giới hạn trách nhiệm đối với thương nhân kinh doanh dịch vụ logistics.

Tuy nhiên, đối với mục tiêu vận tải hàng hóa bằng đường bộ cần bổ sung quy định tại mục ll.F.b Biểu cam kết thương mại dịch vụ của Việt Nam trong WTO (CPC 7123). Theo đó, 100% lái xe của liên doanh phải là công dân Việt Nam.

Đề nghị Quý Sở căn cứ ý kiến thẩm tra của các cơ quan chuyên ngành (Bộ Giao thông vận tải, Bộ Công Thương) khi xem xét cấp Giấy chứng nhận điều chỉnh các mục tiêu hoạt động nêu trên của doanh nghiệp.

2. Trong quá trình xem xét cấp Giấy chứng nhận đầu tư điều chỉnh, đề nghị lưu ý một số vấn đề sau:

- Về số vốn đầu tư nhà đầu tư dự định tăng thêm 6 tỷ đồng từ 19 tỷ đồng lên 25 tỷ đồng theo Bản giải trình lý do điều chỉnh Giấy chứng nhận đầu tư, số vốn tăng thêm sẽ được huy động thông qua các khoản vay, mượn hoặc các hình thức góp vốn, tài trợ khác từ các Bên hoặc ngân hàng, tổ chức tài chính. Tuy nhiên, trong hồ sơ dự án chưa có cam kết cho vay của các tổ chức tín dụng. Đề nghị doanh nghiệp giải trình, bổ sung vấn đề này.

- Kiểm tra việc thực hiện Báo cáo giám sát đánh giá đầu tư của nhà đầu tư khi thực hiện điều chỉnh dự án theo quy định tại Điều 19 Nghị định 113/2009/NĐ-CP ngày 15/12/2009 của Chính phủ về giám sát, đánh giá đầu tư.

3. Các vấn đề khác có liên quan, đề nghị Quý Sở xem xét theo quy định của pháp luật hiện hành.

Trên đây là ý kiến của Bộ Kế hoạch và Đầu tư gửi Quý Sở để tham khảo, nghiên cứu và trình Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội xem xét, quyết định theo thẩm quyền./.

 

Nơi nhận:

- Như trên;
- UBND Tp. HN;
- Vụ GS&TĐĐT;
- Lưu: VT, Cục ĐTNN.

TL. BỘ TRƯỞNG

CỤC TRƯỞNG
CỤC ĐẦU TƯ NƯỚC NGOÀI

 

 

Đỗ Nhất Hoàng