cơ sở dữ liệu pháp lý

Thông tin văn bản
  • Luật Kinh doanh bảo hiểm sửa đổi số 61/2010/QH12 ngày 24/11/2010 của Quốc Hội

  • Số hiệu văn bản: 61/2010/QH12
  • Loại văn bản: Luật
  • Cơ quan ban hành: Quốc hội
  • Ngày ban hành: 24-11-2010
  • Ngày có hiệu lực: 01-07-2011
  • Tình trạng hiệu lực: Đang có hiệu lực
  • Thời gian duy trì hiệu lực: 4740 ngày (12 năm 12 tháng )
  • Ngôn ngữ:
  • Định dạng văn bản hiện có:
06/2012/KDTM-ST Sơ thẩm Kinh doanh thương mại
  • 3024
  • 146

Tranh chấp hợp đồng bảo hiểm xe cơ giới

02-08-2012
TAND cấp huyện

Ngày 17/10/2010, NĐ_Hợp tác xã Dương Tỉnh ký hợp đồng số 10/13/AD/01/94110/0402 với BĐ_Công ty cổ phần bảo hiểm Thông Tin để mua bảo hiểm vật chất cho xe ô tô có biển kiểm soát 81M-4800, thời hạn bảo hiểm 01(một) năm và đã đóng đủ phí bảo hiểm. Ngày 10/02/2011, xe ô tô 81M-4800 do tài xế Võ Trọng Trình điều khiển gặp tai nạn tại Quốc lộ 19B thôn Cửa Khẩu, xã Iadom, huyện Đức Cơ, tỉnh GL bị hư hỏng nghiêm trọng, lốp sau bên phải bị phá hủy do nổ. Sau khi tai nạn xảy ra NĐ_Hợp tác xã Dương Tỉnh đã thông báo ngay và ngày 11/02/2011 BĐ_Công ty cổ phần bảo hiểm Thông Tin đã lập biên bản giám định tại hiện trường để xác định thiệt hại. Ngày 01/3/2011, BĐ_bảo hiểm Thông Tin tổ chức đấu giá chi phí sửa chữa xe và thông báo cho biết Gara Anh Tài tại Tp. HCM có giá đấu thấp nhất là 159.000.000 đồng. Việc thông báo như vậy là đã mặc nhiên thống nhất chọn Gara Anh Tài là đơn vị sửa chữa xe do đó NĐ_Hợp tác xã Dương Tỉnh đã tự đưa xe bị nạn đến để sửa chữa, không thông báo lại cho BĐ_bảo hiểm Thông Tin.


18/2012/KDTM-ST Sơ thẩm Kinh doanh thương mại
  • 1511
  • 51

Tranh chấp hợp đồng bảo hiểm thân tàu

24-12-2012
TAND cấp huyện

Ngày 03/7/2007 bà NĐ_Duyên có mua bảo hiểm của BĐ_Công ty Cổ phần Bảo hiểm Tân Sương cho tàu đánh cá mang số hiệu ST-90027 TS theo giấy chứng nhận bảo hiểm tàu, thuyền cá số GM0001/07N27103 ngày 03/7/2007 với tổng giá trị bảo hiểm cho thân tàu là 500.000.000 đồng và ngư cụ là 200.000.000 đồng. Ngày 06/11/2007 thì tàu gặp sự cố do ảnh hưởng của cơn bảo số 6 nên tàu chìm vào khoảng 20 giờ 50 phút cùng ngày ở tọa độ 06o00’ 558 ‘’E. Tàu cá ST-90027 TS được kiểm tra kỹ thuật hàng năm, trước khi BĐ_Công ty Cổ phần Bảo hiểm Tân Sương chi nhánh CT bán bảo hiểm cũng đã thẩm định, nhưng khi tai nạn xảy ra thì công ty Bảo hiểm đã thuê LQ_Công ty Cổ Phần Giám định hàng hải Toàn Bảo giám định khi tàu không được trục vớt lên để tìm nguyên nhân là không có căn cứ để đi đến kết luận nguyên nhân tàu chìm là do bị phá nước từ dưới đáy hầm tàu. Bà NĐ_Duyên có yêu cầu BĐ_Công ty Cổ phần Bảo hiểm Tân Sương cho trục vớt tàu lên để giám định nhưng BĐ_Công ty Cổ phần Bảo hiểm Tân Sương không đồng ý.


100/2016/KDTM-ST: Tranh chấp hợp đồng bảo hiểm cháy và rủi ro đặc biệt Sơ thẩm Kinh doanh thương mại
  • 6814
  • 265

Tranh chấp hợp đồng bảo hiểm cháy và rủi ro đặc biệt

10-11-2016
TAND cấp huyện

NĐ_Tổng Công ty bảo hiểm Bình Minh và LQ_Công ty TNHH Vetus Việt Nam (viết tắt LQ_Công ty Vetus Việt Nam) ký Giấy chứng nhận số đơn HCM.D15.F1.12.HD218 (0458) ngày 12/7/2012, theo nội dung hợp đồng NĐ_Tổng Công ty bảo hiểm Bình Minh nhận bảo hiểm rủi ro theo loại hình bảo hiểm Cháy và các rủi ro đặc biệt với số tiền bảo hiểm là 165.500 USD cho hàng hóa của LQ_Công ty Vetus Việt Nam ký gửi tại hai địa điểm kho trong đó kho của BĐ_Công ty cổ phần Thi Anh (viết tắt là BĐ_Công ty Thi Anh) tại 920A đường Quốc lộ 1A, phường Linh Trung, quận Thủ Đức, Thành phố HCM.