cơ sở dữ liệu pháp lý

Thông tin văn bản
  • Thông báo số 48/TB-UB ngày 07/07/1994 Về quy định đội mũ bảo hiểm đối với người đi xe gắn máy do Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh ban hành (Văn bản hết hiệu lực)

  • Số hiệu văn bản: 48/TB-UB
  • Loại văn bản: Văn bản khác
  • Cơ quan ban hành: Thành phố Hồ Chí Minh
  • Ngày ban hành: 07-07-1994
  • Ngày có hiệu lực: 07-07-1994
  • Ngày bị bãi bỏ, thay thế: 11-11-1998
  • Tình trạng hiệu lực: Hết hiệu lực
  • Thời gian duy trì hiệu lực: 1588 ngày (4 năm 4 tháng 8 ngày)
  • Ngày hết hiệu lực: 11-11-1998
  • Ngôn ngữ:
  • Định dạng văn bản hiện có:
Caselaw Việt Nam: “Kể từ ngày 11-11-1998, Thông báo số 48/TB-UB ngày 07/07/1994 Về quy định đội mũ bảo hiểm đối với người đi xe gắn máy do Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh ban hành (Văn bản hết hiệu lực) bị bãi bỏ, thay thế bởi Quyết định số 5985/QĐ-UB-NC ngày 11/11/1998 Bãi bỏ các văn bản quy phạm pháp luật hết hiệu lực thuộc lĩnh vực quản lý đô thị ban hành từ ngày 02/7/1976 đến ngày 31/12/1996 của Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh”. Xem thêm Lược đồ.

ỦY BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
------------

Số: 48/TB-UB

TP. Hồ Chí Minh, ngày 7 tháng 7 năm 1994

 

THÔNG BÁO

VỀ QUY ĐỊNH ĐỘI MŨ BẢO HIỂM ĐỐI VỚI NGƯỜI ĐI XE GẮN MÁY

Mấy năm qua, tai nạn giao thông đường bộ xảy ra rất nghiêm trọng trên địa bàn thành phố, trong đó có 70% trường hợp tử vong do chấn thương sọ não, gây thiệt hại đến tính mạng về tài sản của nhân dân, để lại hậu quả lớn cho nhiều gia đình nạn nhân và xã hội.

Từ thực tế đó và với mục đích góp phần duy trì trật tự an toàn giao thông, đảm bảo tính mạng và tài sản của người dân và xã hội, Văn phòng Chính phủ, Bộ Giao thông vận tải, Ban chỉ đạo an toàn giao thông Trung ương đã có văn bản giao nhiệm vụ và hướng dẫn thành phố Hồ Chí Minh thực hiện thí điểm qui định đội mũ bảo hiểm đối với người đi xe gắn máy để rút kinh nghiệm triển khai thực hiện trong cả nước.

Căn cứ các văn bản chỉ đạo nên trên, Ủy ban nhân dân thành phố ban hành Chỉ thị số 24 quy định việc đội mũ bảo hiểm đối với người đi xe gắn máy.

Sau khi có Chỉ thị của Ủy ban nhân dân thành phố và được đăng tải trên báo đài, dư luận nhân dân các giới có nhiều ý kiến khác nhau về việc này. Có ý kiến không đồng tình một số điểm cụ thể nêu trong Chỉ thị đã được phản ảnh trên báo.

Trước tình hình đó, Thường trực UBND thành phố có ý kiến như sau:

1/ Việc đội mũ bảo hiểm khi đi xe gắn máy là cần thiết nhằm mục đích bảo đảm an toàn cho người đi xe, giảm tối đa tai nạn gây chấn thương sọ não dễ chết người và hạn chế tác hại cho công dân và cho xã hội do hậu quả tai nạn gây ra. Thực tế ở thành phố Hồ Chí Minh cũng có nhiều người nhận rõ sự cần thiết đó, đã sử dụng mũ bảo hiểm khi chưa có quy định này.

2/ Yêu cầu các ngành, các cấp, các đoàn thể, báo đài tiếp tục triển khai sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân, làm thông suốt mục đích, ý nghĩa, lợi ích của việc đội mũ bảo hiểm khi đi xe gắn máy và vận động tự giác thực hiện.

3/ Các cơ quan chức năng thành phố có trách nhiệm chỉ đạo các cơ sở sản xuất kinh doanh đáp ứng nhu cầu đội mũ bảo hiểm cho người sử dụng, đảm bảo chất lượng, mẫu mã đa dạng, giá cả phải chăng.

4/ Tạm hoãn việc bắt buộc đội mũ bảo hiểm đối với người đi xe gắn máy, Ủy ban nhân dân thành phố sẽ báo cáo Chính phủ và Bộ Giao thông vận tải để xem xét và quy định cho phù hợp.

Ủy ban nhân dân thành phố mong rằng các tầng lớp nhân dân thành phố sẽ nhận thức đúng đắn và tự giác chấp hành luật lệ giao thông, hưởng ứng đội mũ bảo hiểm, vì lợi ích của mỗi người, gia đình và xã hội.

 

 

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
CHỦ TỊCH




Trương Tấn Sang