cơ sở dữ liệu pháp lý

Thông tin văn bản
  • Quyết định số 24/2007/QĐ-UBND ngày 31/05/2007 Ban hành Quy chế tổ chức và hoạt động của Sở Y tế tỉnh An Giang do Ủy ban nhân dân tỉnh An Giang ban hành (Văn bản hết hiệu lực)

  • Số hiệu văn bản: 24/2007/QĐ-UBND
  • Loại văn bản: Quyết định
  • Cơ quan ban hành: Tỉnh An Giang
  • Ngày ban hành: 31-05-2007
  • Ngày có hiệu lực: 10-06-2007
  • Ngày bị bãi bỏ, thay thế: 15-02-2010
  • Tình trạng hiệu lực: Hết hiệu lực
  • Thời gian duy trì hiệu lực: 981 ngày (2 năm 8 tháng 11 ngày)
  • Ngày hết hiệu lực: 15-02-2010
  • Ngôn ngữ:
  • Định dạng văn bản hiện có:
Caselaw Việt Nam: “Kể từ ngày 15-02-2010, Quyết định số 24/2007/QĐ-UBND ngày 31/05/2007 Ban hành Quy chế tổ chức và hoạt động của Sở Y tế tỉnh An Giang do Ủy ban nhân dân tỉnh An Giang ban hành (Văn bản hết hiệu lực) bị bãi bỏ, thay thế bởi Quyết định số 06/2010/QĐ-UBND ngày 05/02/2010 Ban hành Quy định về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Sở Y tế tỉnh An Giang do Ủy ban nhân dân tỉnh An Giang ban hành (Văn bản hết hiệu lực)”. Xem thêm Lược đồ.

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH AN GIANG
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
---------

Số: 24/2007/QĐ-UBND

Long Xuyên, ngày 31 tháng 5 năm 2007

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC BAN HÀNH QUY CHẾ TỔ CHỨC VÀ HOẠT ĐỘNG CỦA SỞ Y TẾ TỈNH AN GIANG

ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH AN GIANG

Căn cứ Luật tổ chức Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân được Quốc hội thông qua ngày 26 tháng 11 năm 2003;
Căn cứ Nghị định số 171/2004/NĐ-CP ngày 29/9/2004 của Chính phủ quy định tổ chức các cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và Nghị định số 172/2004/NĐ-CP ngày 29/9/2004 của Chính phủ quy định tổ chức các cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh;
Căn cứ Thông tư liên tịch số 11/2005/TTLT-BYT-BNV ngày 12/4/2005 của Bộ Y tế - Bộ Nội vụ hướng dẫn chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của cơ quan chuyên môn giúp Ủy ban nhân dân quản lý nhà nước về y tế ở địa phương;
Theo đề nghị của Giám đốc Sở Y tế và Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh An Giang,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này "Quy chế Tổ chức và hoạt động của Sở Y tế tỉnh An Giang".

Điều 2. Quyết định này có hiệu lực thi hành sau 10 ngày kể từ ngày ký và thay thế Quyết định số 388/2004/QĐ-UB-NV ngày 15/3/2004 của Ủy ban nhân dân tỉnh về việc ban hành Quy chế tổ chức và hoạt động của Sở Y tế tỉnh An Giang.

Điều 3. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Giám đốc Sở Y tế, Giám đốc Sở Nội vụ, Thủ trưởng Sở, Ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện, thị xã, thành phố chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 

 

Nơi nhận :
- Chính phủ, Website Chính phủ;
- Cục Kiểm tra văn bản-Bộ Tư pháp;
- Bộ Y tế;
- Bộ Nội vụ;
- TT: Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh;
- VP. Đoàn Đại biểu QH tỉnh;
- Các Sở, Ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh;
- UBND huyện, thị xã, TP;
- LĐVP, TT Công báo, Website AG;
- Lưu: VT, VX, TH, KT, XDCB.

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Lê Minh Tùng

 

QUY CHẾ

 TỔ CHỨC VÀ HOẠT ĐỘNG CỦA SỞ Y TẾ TỈNH AN GIANG
(Ban hành kèm theo Quyết định số 24/2007/QĐ-UBND ngày 31/5/2007 của Uỷ ban nhân dân tỉnh An Giang)

Chương I

VỊ TRÍ, CHỨC NĂNG, NHIỆM VỤ VÀ QUYỀN HẠN

Điều 1. Vị trí - Chức năng:

Sở Y tế là cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân (viết tắt là UBND) tỉnh, có chức năng tham mưu, giúp UBND tỉnh thực hiện chức năng quản lý nhà nước trên địa bàn tỉnh về chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân. Thực hiện một số nhiệm vụ, quyền hạn theo sự ủy quyền của UBND tỉnh và theo quy định của pháp luật.

Sở Y tế (gọi tắt là Sở) chịu sự chỉ đạo, quản lý về tổ chức, biên chế và hoạt động của UBND tỉnh, đồng thời chịu sự chỉ đạo, hướng dẫn, kiểm tra, thanh tra về chuyên môn, nghiệp vụ của Bộ Y tế.

Điều 2. Nhiệm vụ, quyền hạn:

1. Trình UBND tỉnh ban hành các quyết định, chỉ thị về công tác bảo vệ chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân trong tình hình mới thuộc phạm vi quản lý của địa phương và phân cấp của Bộ Y tế.

2. Trình UBND tỉnh phê duyệt quy hoạch, kế hoạch dài hạn, 5 năm và hàng năm, các chương trình, dự án thuộc lĩnh vực quản lý của Sở phù hợp với quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, quy hoạch phát triển ngành của Bộ Y tế.

3. Trình UBND tỉnh việc phân công, phân cấp hoặc ủy quyền quản lý công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân đối với UBND huyện, thị xã, thành phố (sau đây gọi chung là huyện) và các đơn vị sự nghiệp y tế theo quy định của pháp luật.

4. Trình UBND tỉnh quy hoạch mạng lưới khám, chữa bệnh, mạng lưới Y tế dự phòng để Chủ tịch UBND tỉnh trình Hội đồng nhân dân tỉnh quyết định phù hợp với định hướng quy hoạch phát triển ngành Y tế.

5. Tổ chức chỉ đạo, hướng dẫn, kiểm tra và chịu trách nhiệm về việc thực hiện các văn bản quy phạm pháp luật, quy hoạch, kế hoạch, chương trình, dự án Y tế đã được phê duyệt; công tác truyền thông, phổ biến, giáo dục pháp luật và thông tin về bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khoẻ nhân dân.

6. Về Y tế dự phòng:

a) Trình UBND tỉnh quy chế, giải pháp huy động, quản lý, sử dụng các nguồn lực để thực hiện công tác y tế dự phòng và phòng chống dịch bệnh tại địa phương; chịu trách nhiệm tổ chức thực hiện sau khi được phê duyệt.

b) Quyết định những biện pháp để điều tra, phát hiện và xử lý dịch, thực hiện báo cáo dịch theo quy định. Trường hợp phải huy động các nguồn lực để dập tắt dịch vượt quá thẩm quyền phải trình Chủ tịch UBND tỉnh quyết định. Chủ trì, phối hợp với các Sở, Ban, ngành tỉnh, UBND huyện tổ chức triển khai thực hiện các biện pháp phòng, chống và khắc phục hậu quả của dịch bệnh, tai nạn thương tích và thiên tai thảm họa ảnh hưởng đến sức khỏe nhân dân xảy ra trên địa bàn tỉnh.

c) Chỉ đạo, kiểm tra, giám sát các hoạt động về sức khỏe môi trường, sức khỏe trường học, sức khỏe lao động, vệ sinh nguồn nước ăn uống, quản lý bệnh nghề nghiệp và dinh dưỡng cộng đồng trên địa bàn tỉnh.

d) Làm thường trực về lĩnh vực phòng, chống HIV/AIDS của Ban Chỉ đạo phòng, chống HIV/AIDS, tệ nạn ma túy, mại dâm và các loại tệ nạn xã hội khác.

7. Về khám, chữa bệnh, phục hồi chức năng:

a) Trình UBND tỉnh quy hoạch mạng lưới khám, chữa bệnh, phục hồi chức năng, giám định trên địa bàn tỉnh để UBND trình Hội đồng nhân dân tỉnh quyết định theo thẩm quyền.

b) Quy định các điều kiện, tiêu chuẩn chuyên môn, kỹ thuật về khám, chữa bệnh, chăm sóc, điều dưỡng, phục hồi chức năng, giám định, chỉnh hình, thẩm mỹ, chăm sóc sức khỏe sinh sản và thực hiện dịch vụ kế hoạch hóa gia đình trên cơ sở quy định, hướng dẫn của Bộ Y tế theo phân cấp và theo phân tuyến kỹ thuật.

c) Cấp, đình chỉ và thu hồi chứng chỉ hành nghề khám, chữa bệnh; chứng nhận đủ điều kiện hành nghề cho các cơ sở khám, chữa bệnh tư nhân theo phân cấp và theo quy định của pháp luật.

8. Về Y dược học cổ truyền:

a) Trình UBND tỉnh chương trình, kế hoạch phát triển y dược học cổ truyền trên địa bàn tỉnh và chịu trách nhiệm tổ chức triển khai thực hiện sau khi được phê duyệt.

b) Quyết định theo thẩm quyền biện pháp kế thừa, phát huy, kết hợp y học cổ truyền với y học hiện đại trong phòng bệnh, khám chữa bệnh, phục hồi chức năng, đào tạo cán bộ, nghiên cứu khoa học và sản xuất thuốc y dược học cổ truyền tư nhân trên địa bàn tỉnh theo phân cấp và theo quy định của pháp luật.

c) Cấp, đình chỉ và thu hồi chứng chỉ hành nghề y dược học cổ truyền tư nhân (hành nghề khám, chữa bệnh bằng y dược học cổ truyền và hành nghề thuốc y học cổ truyền); chứng nhận đủ điều kiện hành nghề y dược học cổ truyền tư nhân trên địa bàn tỉnh theo phân cấp và theo quy định của pháp luật.

d) Chịu trách nhiệm chỉ đạo, hướng dẫn, kiểm tra, thanh tra, xử lý các vi phạm trong việc thực hiện các quy định, quy trình chuyên môn về y dược học cổ truyền trên địa bàn tỉnh.

9. Về thuốc và mỹ phẩm:

a) Tổ chức thực hiện, kiểm tra, thanh tra và xử lý các vi phạm trong việc thực hiện các quy định, quy trình chuyên môn về thuốc, vắc xin, sinh phẩm y tế và mỹ phẩm lưu hành trên địa bàn tỉnh.

b) Cấp, đình chỉ, thu hồi chứng chỉ hành nghề; chứng nhận đủ điều kiện hành nghề dược, vắc xin, sinh phẩm y tế tư nhân; giấy phép lưu hành, giới thiệu thuốc, mỹ phẩm trên địa bàn tỉnh theo phân cấp và theo quy định của pháp luật.

10. Về vệ sinh an toàn thực phẩm:

a) Trình UBND tỉnh kế hoạch dài hạn, chương trình hành động, quyết định các biện pháp bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm trên địa bàn tỉnh và tổ chức triển khai thực hiện.

b) Hướng dẫn, đôn đốc, kiểm tra, thanh tra và xử lý các vi phạm quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm đối với các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn tỉnh theo quy định của pháp luật.

c) Xác nhận, công bố tiêu chuẩn sản phẩm thực phẩm; cấp chứng nhận đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm cho các cơ sở, doanh nghiệp có cơ sở sản xuất thực phẩm đóng trên địa bàn theo phân cấp và theo quy định của pháp luật.

11. Về trang thiết bị và công trình y tế:

a) Trình UBND tỉnh kế hoạch đầu tư, nâng cấp trang thiết bị và công trình y tế thuộc nguồn ngân sách nhà nước theo tiêu chuẩn chuyên môn, kỹ thuật của Bộ Y tế.

b) Hướng dẫn thực hiện, kiểm tra, thanh tra và xử lý các vi phạm trong việc thực hiện các quy định, quy trình, quy chế chuyên môn về trang thiết bị y tế theo quy định của pháp luật.

12. Về đào tạo cán bộ y tế:

a) Trình UBND tỉnh kế hoạch bồi dưỡng, đào tạo nguồn nhân lực y tế và đề xuất các chính sách, giải pháp hỗ trợ đào tạo và sử dụng nhân lực y tế của địa phương.

b) Quản lý các trường đào tạo cán bộ y tế theo sự phân công của UBND tỉnh; chịu trách nhiệm hướng dẫn, kiểm tra việc thực hiện các quy định về chương trình đào tạo cán bộ y tế theo quy định của pháp luật.

13. Trình UBND tỉnh ban hành chính sách động viên, khuyến khích cán bộ, công chức, viên chức ngành y tế học tập, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ và chính sách thu hút nhân tài trong lĩnh vực y tế phục vụ công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khoẻ nhân dân tại địa phương để UBND trình Hội đồng nhân dân tỉnh quyết định theo quy định của pháp luật.

14. Trình UBND tỉnh quyết định thành lập, sáp nhập, giải thể, xếp hạng các đơn vị sự nghiệp y tế trên địa bàn tỉnh theo phân cấp và theo quy định của pháp luật.

15. Chủ trì, phối hợp với Sở Nội vụ, Sở Tài chính hướng dẫn, kiểm tra các bệnh viện trong việc thực hiện cơ chế tự chủ, tự chịu trách nhiệm về nhiệm vụ, tài chính, tổ chức bộ máy và biên chế theo quy định của pháp luật.

16. Chịu trách nhiệm hướng dẫn, kiểm tra, thanh tra và xử lý các vi phạm trong việc thực hiện các quy định, quy trình về chuyên môn, nghiệp vụ đối với các đơn vị sự nghiệp y tế thuộc lĩnh vực quản lý của Sở.

17. Giúp UBND tỉnh quản lý nhà nước đối với các Hội và tổ chức phi chính phủ trong lĩnh vực bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân ở địa phương theo quy định của pháp luật.

18. Nghiên cứu, ứng dụng các tiến bộ khoa học-công nghệ; xây dựng hệ thống thông tin, lưu trữ tư liệu về các lĩnh vực quản lý của Sở.

19. Thực hiện hợp tác quốc tế trong lĩnh vực bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân theo quy định của pháp luật và sự chỉ đạo của UBND tỉnh.

20. Trình UBND tỉnh chương trình, kế hoạch cải cách hành chính, xã hội hóa hoạt động bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân; chịu trách nhiệm tổ chức thực hiện sau khi được phê duyệt.

21. Xây dựng chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của Phòng Y tế huyện để trình UBND tỉnh ban hành theo thẩm quyền và chịu trách nhiệm hướng dẫn, kiểm tra về chuyên môn, nghiệp vụ đối với Phòng Y tế.

22. Thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo, chống tham nhũng, tiêu cực và xử lý các vi phạm pháp luật về các lĩnh vực y tế dự phòng, khám, chữa bệnh, phục hồi chức năng, y dược học cổ truyền, thuốc phòng chữa bệnh cho người, mỹ phẩm ảnh hưởng đến sức khỏe con người, vệ sinh an toàn thực phẩm, trang thiết bị y tế theo quy định của pháp luật.

23. Tổng hợp, thống kê, báo cáo định kỳ và đột xuất về tình hình thực hiện nhiệm vụ được giao theo quy định với UBND tỉnh và Bộ Y tế.

24. Quản lý tổ chức bộ máy, biên chế, thực hiện chế độ tiền lương và chính sách, chế độ đãi ngộ khen thưởng, kỷ luật đối với cán bộ, công chức thuộc Sở theo quy định của pháp luật.

25. Quản lý tài chính, tài sản được giao và thực hiện ngân sách được phân bổ theo phân cấp của UBND tỉnh và theo quy định của pháp luật.

26. Thực hiện các nhiệm vụ khác do UBND tỉnh giao.

Chương II

TỔ CHỨC BỘ MÁY

Điều 3. Cơ cấu tổ chức:

1. Lãnh đạo Sở:

Lãnh đạo Sở gồm Giám đốc và hai đến ba Phó Giám đốc.

Giám đốc Sở do Chủ tịch UBND tỉnh bổ nhiệm, miễn nhiệm theo tiêu chuẩn chuyên môn, nghiệp vụ do Bộ trưởng Bộ Y tế quy định và theo quy định của pháp luật về công tác cán bộ, công chức.

Các Phó Giám đốc Sở do Chủ tịch UBND tỉnh bổ nhiệm, miễn nhiệm theo đề nghị của Giám đốc Sở Y tế.

2. Tổ chức bộ máy:

a) Văn phòng Sở.

b) Thanh tra.

c) Các phòng chuyên môn, nghiệp vụ:

- Phòng Tổ chức cán bộ.

- Phòng Kế hoạch tổng hợp.

- Phòng Nghiệp vụ Y - Dược.

- Phòng Tài chính kế toán.

d) Các đơn vị sự nghiệp trực thuộc Sở:

- Bệnh viện Đa khoa Trung tâm tỉnh An Giang.

- Bệnh viện Đa khoa Khu vực tỉnh An Giang.

- Bệnh viện Tim mạch tỉnh An Giang.

- Bệnh viện Mắt - Tai Mũi Họng - Răng Hàm Mặt tỉnh An Giang.

- Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh An Giang.

- Trung tâm Phòng chống HIV/AIDS và Lao tỉnh An Giang.

- Trung tâm Kiểm dịch y tế quốc tế tỉnh An Giang.

- Trung tâm Chăm sóc sức khỏe sinh sản tỉnh An Giang.

- Trung tâm Kiểm nghiệm Thuốc, Mỹ phẩm và Thực phẩm tỉnh An Giang.

- Trung tâm Truyền thông Giáo dục sức khỏe tỉnh An Giang.

- Trung tâm Giám định y khoa tỉnh An Giang.

- Trường Trung học Y tế tỉnh An Giang.

- Bệnh viện Đa khoa huyện, thị xã, thành phố.

- Trung tâm Y tế dự phòng huyện, thị xã, thành phố.

3. Biên chế Sở Y tế và các đơn vị sự nghiệp trực thuộc Sở được bố trí theo tiêu chuẩn, chức danh trong tổng biên chế của tỉnh.

4. Văn phòng Sở, Thanh tra, các phòng chuyên môn, nghiệp vụ và các đơn vị sự nghiệp trực thuộc Sở tham mưu giúp Giám đốc Sở thực hiện các mặt công tác theo chức năng, nhiệm vụ được UBND tỉnh và Bộ Y tế quy định.

5. Giám đốc các Bệnh viện tỉnh, các Trung tâm tỉnh, Hiệu trưởng trường Trung học Y tế do Chủ tịch UBND tỉnh bổ nhiệm, miễn nhiệm theo đề nghị của Giám đốc Sở Y tế sau khi có ý kiến thống nhất với Giám đốc Sở Nội vụ bằng văn bản.

a) Chánh Thanh tra Sở do Giám đốc Sở Y tế bổ nhiệm, miễn nhiệm sau khi có ý kiến thống nhất với Chánh Thanh tra tỉnh và Giám đốc Sở Nội vụ bằng văn bản.

b) Chánh Văn phòng Sở, Trưởng phòng Sở, Phó Giám đốc các Bệnh viện tỉnh, Phó Giám đốc các Trung tâm tỉnh, Phó Hiệu trưởng Trường Trung học Y tế do Giám đốc Sở bổ nhiệm, miễn nhiệm sau khi có ý kiến thỏa thuận với Sở Nội vụ bằng văn bản.

c) Phó Chánh Văn phòng Sở, Phó Trưởng phòng Sở, Phó Chánh Thanh tra Sở do Giám đốc Sở bổ nhiệm, miễn nhiệm.

d) Đối với Trưởng, Phó các Khoa, Phòng, Phòng khám, Bộ môn ... ở các đơn vị sự nghiệp tỉnh trực thuộc Sở do thủ trưởng các đơn vị sự nghiệp tỉnh bổ nhiệm, miễn nhiệm sau khi có ý kiến thống nhất của Giám đốc Sở bằng văn bản.

6. Giám đốc, Phó Giám đốc các Bệnh viện Đa khoa, Trung tâm Y tế dự phòng huyện, thị xã, thành phố do Giám đốc Sở Y tế bổ nhiệm, miễn nhiệm sau khi có ý kiến thỏa thuận bằng văn bản với Chủ tịch UBND huyện, thị xã, thành phố.

a) Trưởng, Phó Phòng khám đa khoa khu vực do Giám đốc Sở Y tế bổ nhiệm, miễn nhiệm theo đề nghị của Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện.

b) Trưởng, Phó các Khoa, Phòng thuộc Bệnh viện Đa khoa, Trung tâm Y tế dự phòng huyện, thị xã, thành phố do Giám đốc Bệnh viện Đa khoa, Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng huyện, thị xã, thành phố bổ nhiệm, miễn nhiệm sau khi có ý kiến thống nhất của Giám đốc Sở bằng văn bản.

c) Đối với Trưởng Trạm, Phó Trưởng Trạm Y tế xã, phường, thị trấn do Chủ tịch UBND huyện, thị xã, thành phố bổ nhiệm, miễn nhiệm theo đề nghị của Trưởng Phòng Y tế huyện, thị xã, thành phố và Chủ tịch UBND xã, phường, thị trấn.

7. Sở Y tế thống nhất quản lý và điều động cán bộ trong ngành theo thẩm quyền được phân cấp.

Điều 4. Chức năng, nhiệm vụ của Phòng Tổ chức cán bộ:

Tham mưu cho Giám đốc Sở về công tác tổ chức, quản lý cán bộ, công chức - viên chức, đào tạo cán bộ, các chế độ chính sách lao động tiền lương và bảo vệ chính trị nội bộ của ngành y tế, thực hiện các chế độ thông tin, báo cáo.

Thực hiện những nhiệm vụ khác do Giám đốc Sở giao.

Điều 5. Chức năng, nhiệm vụ của Văn phòng Sở:

Tham mưu cho Giám đốc Sở trong việc thực hiện chức năng quản lý nhà nước về công tác văn phòng, văn thư, lưu trữ, nội dung, hình thức và thẩm quyền ban hành các văn bản, chịu trách nhiệm đảm bảo công tác hành chính, nội vụ cho Văn phòng Sở.

Thực hiện những nhiệm vụ khác do Giám đốc Sở giao.

Điều 6. Chức năng, nhiệm vụ của Phòng Nghiệp vụ Y - Dược:

Nghiệp vụ Y:

Tham mưu cho Giám đốc Sở trong việc thực hiện chức năng quản lý nhà nước về công tác chuyên môn nghiệp vụ Y, Y học cổ truyền dân tộc và phát triển khoa học kỹ thuật trong ngành y tế.

Nghiệp vụ Dược:

Tham mưu cho Giám đốc Sở trong việc thực hiện chức năng quản lý nhà nước về Dược và các loại Mỹ phẩm có liên quan trực tiếp đến sức khỏe của con người trên địa bàn tỉnh.

Y tá - Điều dưỡng trưởng:

Y tá - Điều dưỡng trưởng thuộc biên chế Phòng Nghiệp vụ Y - Dược, có chức năng tham mưu về lĩnh vực công tác Y tá, Điều dưỡng và quản lý đội ngũ Y tá, Điều dưỡng trên địa bàn. Y tá - Điều dưỡng trưởng chịu trách nhiệm quản lý các đối tượng sau: Y tá, Điều dưỡng, Y sĩ (làm công tác Y tá, Điều dưỡng), Nữ Hộ sinh, Kỹ thuật viên Y, Kỹ thuật viên Dược, Dược tá, Hộ lý và Y công.

Tổng hợp công tác Y tá, Điều dưỡng của địa phương để trình Giám đốc Sở và báo cáo cho Bộ Y tế theo quy định.

Điều 7. Chức năng, nhiệm vụ của Phòng Kế hoạch tổng hợp:

Tham mưu cho Giám đốc Sở thực hiện quản lý nhà nước về công tác quy hoạch, kế hoạch và thống kê tin học y tế trên địa bàn tỉnh.

Xây dựng quy hoạch phát triển sự nghiệp chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân trong từng giai đoạn phù hợp với sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Hướng dẫn các đơn vị trực thuộc Sở Y tế xây dựng quy hoạch phát triển sự nghiệp y tế trên địa bàn tỉnh, trình cơ quan có thẩm quyền và tổ chức triển khai thực hiện quy hoạch khi được phê duyệt.

Thực hiện những nhiệm vụ khác do Giám đốc Sở giao.

Điều 8. Chức năng, nhiệm vụ của Phòng Tài chính kế toán:

Tham mưu cho Giám đốc Sở thực hiện chức năng quản lý nhà nước về công tác tài chính kế toán của ngành y tế trên địa bàn tỉnh.

Hướng dẫn các đơn vị trực thuộc Sở và tổ chức xây dựng dự toán thu, chi ngân sách y tế của tỉnh, bao gồm các khoản thu sự nghiệp, chi sự nghiệp; chi thực hiện chương trình mục tiêu; thu, chi từ nguồn vốn viện trợ và vốn vay; chi đầu tư xây dựng cơ bản trình Giám đốc Sở phê duyệt trước khi Sở bảo vệ kế hoạch với các cấp có thẩm quyền.

Điều 9. Chức năng, nhiệm vụ Thanh tra Sở:

Tham mưu cho Giám đốc Sở thực hiện chức năng quản lý nhà nước về công tác kiểm tra, thanh tra y tế, giải quyết khiếu nại tố cáo của công dân theo thẩm quyền và quản lý chuyên ngành y tế trên địa bàn tỉnh.

Thanh tra Sở Y tế được sử dụng con dấu của Thanh tra theo quy định của Pháp lệnh Thanh tra.

Điều 10. Chức năng, nhiệm vụ của các đơn vị sự nghiệp trực thuộc Sở:

Được quy định riêng tại quy chế làm việc của từng đơn vị do Giám đốc Sở Y tế ký ban hành.

Chương III

CHẾ ĐỘ LÀM VIỆC

Điều 11. Chế độ làm việc của Giám đốc Sở:

1. Giám đốc chỉ đạo điều hành công việc chung theo nguyên tắc sau:

a) Quyết định những vấn đề liên quan đến chủ trương, chính sách và những việc đã phân công cho các Phó Giám đốc phụ trách khi xét thấy cần thiết.

b) Trong những điều kiện cụ thể, khi thấy cần thiết, Giám đốc Sở trực tiếp chỉ đạo thực hiện những công tác quan trọng của Sở kể cả các lĩnh vực đã phân công cho các Phó Giám đốc phụ trách.

c) Giám đốc ủy quyền cho Phó Giám đốc thay mặt giải quyết công việc theo thẩm quyền của Giám đốc trong thời gian đi vắng.

d) Giữ mối quan hệ chặt chẽ giữa Sở với UBND tỉnh, các ngành, các cấp trong điều hành hoạt động của Sở; thường xuyên chỉ đạo công việc của Sở đối với các Phó Giám đốc Sở, Chánh Văn phòng, Chánh Thanh tra, các Trưởng phòng chuyên môn, nghiệp vụ thuộc Sở, các Giám đốc Bệnh viện tỉnh, các Giám đốc Trung tâm của tỉnh, Hiệu trưởng trường Trung học Y tế, các Giám đốc Bệnh viện đa khoa, Trung tâm Y tế dự phòng huyện, thị xã, thành phố.

đ) Kiện toàn tổ chức bộ máy Sở.

2. Phó Giám đốc Sở là người giúp việc cho Giám đốc, thay mặt Giám đốc chỉ đạo điều hành các lĩnh vực công tác được phân công theo nguyên tắc sau :

a) Được Giám đốc phân công trực tiếp giải quyết một số lĩnh vực chuyên môn và chịu trách nhiệm trước Giám đốc và pháp luật về lĩnh vực được phân công phụ trách.

b) Đối với các vấn đề mới phát sinh thuộc thẩm quyền của Giám đốc mà chưa có quyết định của Giám đốc phải xin ý kiến Giám đốc trước khi quyết định.

c) Được Giám đốc ủy quyền giải quyết công việc chung của Sở khi Giám đốc đi vắng, hoặc dự các cuộc họp do Giám đốc phân công nhưng phải báo cáo Giám đốc về kết quả giải quyết công việc và nội dung các cuộc họp đã được phân công tham dự.

d) Giải quyết các công việc khác theo sự phân công hoặc ủy quyền của Giám đốc.

Điều 12. Chế độ làm việc của Văn phòng, Thanh tra, Phòng chuyên môn, nghiệp vụ và các đơn vị sự nghiệp trực thuộc Sở:

1. Các đơn vị sự nghiệp trực thuộc Sở:

a) Các tổ chức chuyên môn kỹ thuật làm việc theo nguyên tắc tập trung dân chủ, thủ trưởng lãnh đạo, cá nhân phụ trách.

b) Giám đốc, Thủ trưởng các đơn vị giúp việc cho lãnh đạo Sở và chịu trách nhiệm trước Giám đốc Sở về quản lý, điều hành, tổ chức, hành chính, chuyên môn, kỹ thuật, nghiệp vụ trong công tác chăm sóc bảo vệ sức khỏe nhân dân trên địa bàn tỉnh.

c) Được tham gia với tư cách đại diện Sở trao đổi với các Sở, ngành, địa phương, các ngành cấp trên trực tiếp khi được Giám đốc Sở chấp thuận hoặc ủy quyền và báo cáo kết quả cho Giám đốc Sở để có hướng chỉ đạo thống nhất.

2. Văn phòng, Thanh tra, các phòng chuyên môn, nghiệp vụ:

a) Nhiệm vụ, quyền hạn của Chánh Văn phòng, Chánh Thanh tra và các Trưởng phòng chuyên môn, nghiệp vụ:

- Giúp việc cho Giám đốc Sở và chịu trách nhiệm trước Giám đốc Sở về chuyên môn nghiệp vụ được phân công.

- Đại diện Sở trao đổi với các Sở, Ban, ngành, địa phương, đơn vị khi được Giám đốc Sở phân công hoặc ủy quyền và báo cáo kết quả cho Giám đốc để có hướng chỉ đạo thống nhất.

- Tổ chức, điều hành thực hiện nhiệm vụ chuyên môn của các phòng chuyên môn, nghiệp vụ, của Văn phòng, Thanh tra y tế và xây dựng lề lối làm việc phù hợp với Quy chế này.

b) Phó Trưởng phòng, Phó Chánh Văn phòng, Phó Chánh Thanh tra, Chuyên viên, Cán sự nghiệp vụ giúp Trưởng phòng, Chánh Văn phòng, Chánh Thanh tra thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn theo nguyên tắc sau:

- Phó Trưởng phòng, Phó Chánh Văn phòng, Phó Chánh Thanh tra giúp việc cho Trưởng phòng, Chánh Văn phòng, Chánh Thanh tra được phân công phụ trách một số lĩnh vực chuyên môn, chịu trách nhiệm trước Giám đốc Sở và Trưởng phòng, Chánh Văn phòng, Chánh Thanh tra về lĩnh vực phụ trách; được Trưởng phòng, Chánh Văn phòng, Chánh Thanh tra ủy quyền giải quyết công việc chung của Phòng khi Trưởng phòng, Chánh Văn phòng, Chánh Thanh tra đi vắng.

- Chuyên viên, cán sự được Trưởng phòng, Chánh Văn phòng, Chánh Thanh tra phân công phụ trách một số công việc chuyên môn cụ thể của Phòng, ủy quyền tham gia các cuộc họp chuyên môn có liên quan đến Phòng.

- Từng cá nhân có kế hoạch công tác, thực hiện nhiệm vụ chuyên môn của Phòng và chịu trách nhiệm về nội dung công việc được giao trước Trưởng phòng, Chánh Văn phòng, Chánh Thanh tra.

Điều 13. Thẩm quyền ký văn bản:

1. Giám đốc Sở ký những văn bản trình UBND tỉnh, Bộ Y tế và các văn bản thuộc lĩnh vực do Giám đốc Sở trực tiếp phụ trách hoặc chỉ đạo.

2. Các Phó Giám đốc Sở được Giám đốc Sở ủy quyền ký thay khi giải quyết các công việc được phân công phụ trách và chịu trách nhiệm trước Giám đốc Sở; ký các văn bản sao y.

3. Thừa lệnh Giám đốc Sở, Chánh Văn phòng được ký giấy giới thiệu, thư mời họp, giấy công lệnh, thông báo nội bộ và một số văn bản thông thường khác do Giám đốc Sở giao.

Điều 14. Tiếp nhận và xử lý văn bản đến:

1. Tất cả văn bản đến cơ quan đều phải đăng ký vào sổ văn bản đến (trừ văn bản gửi Ban Chấp hành Đảng ủy, Chi bộ, bảo vệ nội bộ và thư cho cá nhân thì chuyển theo địa chỉ).

2. Chánh Văn phòng trình Giám đốc Sở xử lý văn bản hàng ngày, đồng thời cập nhật vào sổ theo dõi văn bản và phân phối văn bản theo lệnh của Giám đốc đã xử lý. Tùy theo tính chất của từng loại văn bản (có nội dung cần xem liền, hỏa tốc) Chánh Văn phòng phải báo ngay Giám đốc Sở giải quyết. Quản lý theo đúng quy định chế độ bảo mật văn bản hành chính.

Điều 15. Trình tự soạn thảo văn bản và giải quyết công văn đi:

1. Các phòng chức năng, chuyên viên được phân công dự thảo văn bản, phải thông qua Trưởng phòng trước khi gửi Chánh Văn phòng trình Giám đốc Sở ký. Khi thông qua văn bản, người dự thảo và Trưởng phòng phải kèm theo đầy đủ hồ sơ tài liệu có liên quan và nếu có yêu cầu cần thiết phải trực tiếp thuyết minh trước Giám đốc Sở.

2. Các văn bản nghiệp vụ, văn bản dự thảo trước khi gửi Chánh Văn phòng trình Giám đốc Sở phải có chữ ký tắt của Trưởng phòng trong văn bản trình ký ở vị trí chữ cuối cùng của văn bản. Đồng thời, Trưởng phòng phải chịu trách nhiệm về nội dung chuyên môn trong văn bản.

3. Chánh Văn phòng tổng hợp, theo dõi và chịu trách nhiệm về hình thức và nội dung các văn bản của Sở khi phát hành, cập nhật vào sổ công văn đi, tổ chức lưu trữ tại phòng và phòng chuyên môn theo quy định.

Điều 16. Thời gian làm việc và chế độ hội họp:

1. Cán bộ công chức đảm bảo thời gian làm việc theo quy định:

Sáng: Từ 7 giờ đến 11 giờ.

Chiều: từ 13 giờ đến 17 giờ.

2. Hàng tuần, Sở họp báo một lần vào buổi sáng ngày thứ hai, thành phần gồm lãnh đạo Sở và các Trưởng, Phó phòng, Chánh, Phó Văn phòng, Chánh Thanh tra, Phó Chánh Thanh tra.

3. Hàng tháng, Sở tổ chức họp giao ban 4 kỳ, thành phần gồm lãnh đạo Sở, Trưởng, Phó phòng, Chánh, Phó Văn phòng, Chánh Thanh tra, Phó Chánh Thanh tra và lãnh đạo các đơn vị sự nghiệp trực thuộc Sở vào chiều thứ hai hàng tuần.

4. Mỗi tháng họp toàn thể cán bộ, công chức khối Văn phòng Sở.

5. Sáu tháng, một năm, Sở tổ chức sơ, tổng kết hoạt động y tế trong toàn tỉnh sau khi được sự chấp thuận của UBND tỉnh.

Điều 17. Chế độ báo cáo :

1. Giám đốc, Thủ trưởng các đơn vị sự nghiệp trực thuộc Sở, Chánh Văn phòng, Chánh Thanh tra, Trưởng các phòng chuyên môn, nghiệp vụ Sở phải báo cáo kết quả thực hiện công tác theo định kỳ hàng tuần, tháng, quí, năm và đề ra phương hướng hoạt động cho kỳ tiếp theo.

a) Thời gian gửi báo cáo về Sở (Phòng Kế hoạch tổng hợp) quy định như sau:

- Báo cáo tuần vào chiều thứ năm hàng tuần.

- Báo cáo tháng vào ngày 10 các tháng.

- Báo cáo quí I vào ngày 10/3.

- Báo cáo sơ kết 6 tháng vào ngày 10/6.

- Báo cáo 9 tháng vào ngày 10/9.

- Báo cáo ước cả năm vào ngày 10/12.

b) Đối với Bệnh viện Đa khoa, Trung tâm Y tế dự phòng huyện, thị xã, thành phố không báo cáo tuần về Sở, chỉ báo cáo cho Phòng Y tế và Văn phòng UBND cùng cấp.

c)Thời gian báo cáo trên có thể thay đổi tùy theo yêu cầu của Thường trực UBND tỉnh và Bộ Y tế.

2. Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp: Tổng hợp lập báo cáo về trên đúng lịch quy định tại khoản 1 điều 17 của Quy chế này, từ ngày 15 đến ngày 20 của mỗi kỳ báo cáo. Riêng báo cáo tuần gửi về UBND tỉnh vào sáng thứ sáu hàng tuần và báo cáo tổng kết hoàn thành vào cuối tháng 12 hàng năm.

Ngoài ra, lập báo cáo nhanh hoặc đột xuất khi có những thông tin cần thiết hoặc thực hiện những chuyên đề đột xuất khi có yêu cầu.

Điều 18. Đánh giá cán bộ công chức:

1. Hàng năm tổ chức đánh giá cán bộ công chức gồm các nội dung sau:

a) Chấp hành chủ trương, chính sách pháp luật của Nhà nước.

b) Đạo đức, lối sống.

c) Kết quả công tác, tinh thần phối hợp và tính trung thực trong công tác.

d) Tinh thần kỷ luật.

đ) Tinh thần học tập nâng cao trình độ.

Tinh thần và thái độ phục vụ nhân dân.

2. Căn cứ để đánh giá cán bộ công chức được áp dụng theo những quy định hiện hành của cấp có thẩm quyền.

3. Kết quả đánh giá cán bộ, công chức là cơ sở để xét khen thưởng và đề nghị khen thưởng hàng năm.

Điều 19. Chế độ thu thập và xử lý thông tin:

1. Việc xử lý các thông tin hoặc phát hành các văn bản hướng dẫn chuyên môn của Sở, Bộ Y tế... phải thông tin đến từng thành viên trong lãnh đạo Sở, Chánh Văn phòng, Chánh Thanh tra và các Trưởng phòng chuyên môn, nghiệp vụ Sở, các Giám đốc đơn vị sự nghiệp trực thuộc Sở, Hiệu trưởng Trường Trung học Y tế (Đối với thông tin liên quan đến lĩnh vực phụ trách).

2. Hàng tuần, Chánh Văn phòng Sở tổng hợp thông tin cho Giám đốc Sở, Chánh Thanh tra, các Trưởng phòng chuyên môn, nghiệp vụ, các Giám đốc đơn vị sự nghiệp trực thuộc Sở, Hiệu trưởng Trường Trung học Y tế những văn bản phát hành trong tuần. (Đối với những thông tin liên quan đến lĩnh vực phụ trách).

Chương IV

CÁC MỐI QUAN HỆ

Điều 20. Quan hệ làm việc với cấp trên:

Sở Y tế bảo đảm thường xuyên quan hệ chặt chẽ với UBND tỉnh và Bộ Y tế để tiếp nhận các chủ trương, chính sách, các thông tin chỉ đạo về kỹ thuật, chuyên môn, nghiệp vụ và triển khai kịp thời xuống cơ sở, thực hiện chế độ báo cáo xin ý kiến theo quy định.

Điều 21. Quan hệ với các Sở, Ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh:

Sở Y tế có mối quan hệ mật thiết, đồng thời chủ động bàn bạc, trao đổi, đôn đốc và phối hợp với các Sở, Ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh để tổ chức thực hiện nhiệm vụ chăm sóc bảo vệ sức khoẻ nhân dân trong toàn tỉnh đúng theo pháp luật hiện hành.

Khi chủ trì giải quyết những vấn đề liên quan đến nhiều ngành thì Giám đốc Sở Y tế phải chịu trách nhiệm về nội dung công việc đã phối hợp với các Sở, ngành đó.

Khi trao đổi giải quyết công việc, vấn đề gì chưa thống nhất thì có văn bản báo cáo UBND tỉnh xem xét quyết định.

Điều 22. Quan hệ với UBND huyện, thị xã, thành phố:

1. Sở Y tế có trách nhiệm thông báo kịp thời cho UBND huyện, thị xã, thành phố những chủ trương, chính sách quy định của Chính phủ, Bộ Y tế và UBND tỉnh trên lĩnh vực y tế để UBND huyện chỉ đạo thực hiện.

2. Sở Y tế có trách nhiệm thiết lập mối quan hệ và phối hợp với UBND, Phòng Y tế huyện để tổ chức kiểm tra, giám sát tất cả hoạt động y tế của Bệnh viện Đa khoa, Trung tâm Y tế dự phòng huyện.

Điều 23. Mối quan hệ của Sở Y tế với Bệnh viện Đa khoa, Trung tâm Y tế dự phòng huyện, thị xã, thành phố:

Bệnh viện Đa khoa, Trung tâm Y tế dự phòng huyện, thị xã, thành phố là đơn vị sự nghiệp trực thuộc Sở Y tế, chịu sự quản lý, chỉ đạo và hướng dẫn thanh tra, kiểm tra của Giám đốc Sở Y tế về chuyên môn, nghiệp vụ, kinh phí, nhân lực y tế.

Sở Y tế chỉ đạo và hướng dẫn Trung tâm Y tế dự phòng, Bệnh viện Đa khoa huyện thực hiện kế hoạch, chương trình, các giải pháp đã được UBND huyện phê duyệt.

Điều 24. Các Giám đốc, Thủ trưởng đơn vị sự nghiệp cấp tỉnh, Chánh Văn phòng, Chánh Thanh tra, các Trưởng phòng chuyên môn, nghiệp vụ Sở thường xuyên theo dõi và giúp đỡ Bệnh viện Đa khoa, Trung tâm Y tế dự phòng, Phòng Y tế huyện về các mặt: Nghiệp vụ, chuyên môn, quản lý, điều hành của mình để cùng nhau hoàn thành nhiệm vụ. Những trường hợp khó khăn, vướng mắc phải thông tin, đề xuất với Giám đốc Sở xử lý và tháo gỡ kịp thời.

Điều 25. Văn phòng, Thanh tra và các phòng chuyên môn, nghiệp vụ của Sở thực hiện nhiệm vụ giúp Giám đốc Sở theo dõi từng mặt công tác đã được phân công, phải chủ động đề xuất các công việc thuộc lĩnh vực phụ trách và thường xuyên liên hệ trao đổi báo cáo kết quả công việc cho Giám đốc Sở.

Chương V

KHEN THƯỞNG, XỬ LÝ VI PHẠM

Điều 26. Tập thể, cá nhân thuộc ngành Y tế An Giang có thành tích tốt trong hoạt động của ngành được khen thưởng theo chế độ do Nhà nước quy định.

Điều 27. Tập thể, cá nhân vi phạm Quy chế này và các quy định có liên quan trong lĩnh vực quản lý nhà nước về y tế thì tùy theo tính chất, mức độ vi phạm sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật.

Chương VI

ĐIỀU KHOẢN THI HÀNH

Điều 28.

Giám đốc Sở Y tế chịu trách nhiệm tổ chức, triển khai thực hiện Quy chế này.

Thủ trưởng các Sở, Ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh, Chủ tịch UBND huyện, thị xã, thành phố có trách nhiệm phối hợp với Sở Y tế thực hiện Quy chế này.

Điều 29. Trong quá trình tổ chức thực hiện, nếu có vấn đề gì phát sinh hoặc vướng mắc, Giám đốc Sở Y tế phải báo cáo kịp thời cho UBND tỉnh để giải quyết.