cơ sở dữ liệu pháp lý

Thông tin văn bản
  • Quyết định số 1578/1997/QĐ-UB ngày 29/04/1997 Về quản lý và cấp phát vốn đầu tư xây dựng cơ bản thuộc nguồn vốn ngân sách địa phương do tỉnh Nghệ An ban hành (Văn bản hết hiệu lực)

  • Số hiệu văn bản: 1578/1997/QĐ-UB
  • Loại văn bản: Quyết định
  • Cơ quan ban hành: Tỉnh Nghệ An
  • Ngày ban hành: 29-04-1997
  • Ngày có hiệu lực: 29-04-1997
  • Ngày bị bãi bỏ, thay thế: 01-02-2009
  • Tình trạng hiệu lực: Hết hiệu lực
  • Thời gian duy trì hiệu lực: 4296 ngày (11 năm 9 tháng 11 ngày)
  • Ngày hết hiệu lực: 01-02-2009
  • Ngôn ngữ:
  • Định dạng văn bản hiện có:
Caselaw Việt Nam: “Kể từ ngày 01-02-2009, Quyết định số 1578/1997/QĐ-UB ngày 29/04/1997 Về quản lý và cấp phát vốn đầu tư xây dựng cơ bản thuộc nguồn vốn ngân sách địa phương do tỉnh Nghệ An ban hành (Văn bản hết hiệu lực) bị bãi bỏ, thay thế bởi Quyết định số 18/2009/QĐ-UBND ngày 22/01/2009 Về xử lý kết quả tổng rà soát văn bản quy phạm pháp luật do Ủy ban nhân dân tỉnh Nghệ An ban hành từ năm 1976 đến ngày 31/12/2007”. Xem thêm Lược đồ.

UBND TỈNH NGHỆ AN
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 1578/1997/QĐ-UB

Ngày 29 tháng 04 năm 1997

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC QUY ĐỊNH QUẢN LÝ VÀ CẤP PHÁT VỐN ĐẦU TƯ XDCB THUỘC NGUỒN VỐN NGÂN SÁCH ĐỊA PHƯƠNG

ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH NGHỆ AN

Căn cứ Luật tổ chức Hội đồng và UBND (sửa đổi) được Quốc hội thông qua ngày 21/6/1994;

Căn cứ điều lệ quản lý đầu tư và xây dựng ban hành kèm theo Nghị định số 42/CP ngày 16/7/1996 của Chính phủ;

Căn cứ Quyết định số 288/QĐ.UB ngày 28/01/1997 của UBND tỉnh Nghệ An ban hành quy định về quản lý đầu tư và xây dựng trên địa bàn;

Căn cứ Thông tư số 63/TC-ĐTPT ngày 02/11/1996 của Bộ Tài chính hướng dẫn quản lý cấp phát vốn đầu tư XDCB thuộc nguồn vốn ngân sách Nhà nước;

Căn cứ Thông tư 09/TC-NSNN ngày 18/3/1997 của Bộ tài chính hướng dẫn thực hiện việc phân cấp, lập, chấp hành và quyết toán NSNN;

Xét đề nghị của ông Giám đốc Sở Tài chính - Vật giá tại tờ trình số 123/TC-XDCB ngày 08/4/1997 và ý kiến tham gia của Cục Đầu tư phát triển, Chi cục kho bạc,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1: Ban hành kèm theo Quyết định này bản "Quy định quản lý và cấp phát vốn đầu tư XDCB thuộc nguồn vốn ngân sách địa phương".

Điều 2: Quyết định này thay thế quyết định 2900/QĐ.UB ngày 15/11/1995 của UBND tỉnh Nghệ An và có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký. Các quy định trước đây trái với Quyết định này đều bãi bỏ.

Điều 3: Các ông Chánh văn phòng UBND tỉnh, Giám đốc các Sở ban ngành cấp tỉnh, Chủ tịch UBND huyện, thành phố, thị xã, chủ đầu tư và dự án và thủ trưởng các đơn vị có liên quan chịu trách nhiệm thi hành quyết định này./.

 

 

UBND TỈNH NGHỆ AN




Hồ Xuân Hùng

 

QUY ĐỊNH

QUẢN LÝ VÀ CẤP PHÁT VỐN ĐẦU TƯ XDCB NGUỒN VỐN NGÂN SÁCH ĐỊA PHƯƠNG
(Ban hành kèm theo Quyết định số 1578/QĐ.UB ngày 29/4/1997 của UBND tỉnh Nghệ An)

Chương I

QUY ĐỊNH CHUNG

Điều 1: Tất cả các nguồn vốn ĐTPT: Vốn ngân sách, vốn tín dụng ưu đãi, vốn vay nước ngoài và viện trợ quốc tế, vốn thuộc quỹ HTĐTQG, Quỹ hỗ trợ phát triển kinh tế, vốn tín dụng thương mại, vốn đầu tư của các doanh nghiệp, vốn liên doanh liên kết, vốn huy động... phải sử dụng đúng mục đích và quản lý theo quy định của Luật NSNN và Điều lệ quản lý đầu tư xây dựng ban hành kèm theo Nghị định 42/CP ngày 16/7/1996 của Chính phủ.

Điều 2: Phân cấp quản lý vốn đầu tư XDCB như sau:

+ Vốn đầu tư của ngân sách cấp tỉnh được quản lý qua Cục ĐTPT (trừ các khoản UBND tỉnh có quyết định giao Sở Tài chính - Vật giá cấp phát trực tiếp cho các chủ đầu tư).

+ Vốn đầu tư thuộc ngân sách cấp huyện và xã được phân cấp cho cơ quan tài chính và Kho bạc Nhà nước cấp huyện xã quản lý thực hiện theo phân cấp của tỉnh.

- Điều kiện, nội dung cấp và thu hồi vốn tạm ứng, cấp phát khối lượng XDCB hoàn thành, được thực hiện theo nội dung hướng dẫn tại Thông tư 63/TC-ĐTPT ngày 02/11/1996 của Bộ tài chính "hướng dẫn quản lý cấp phát vốn ĐT.XDCB thuộc nguồn vốn NSNN".

Điều 3: Chức năng nhiệm vụ của chủ đầu tư và các cơ quan tài chính trong công tác quản lý cấp phát vốn đầu tư.

1. Chủ đầu tư:

- Lập kế hoạch cấp phát vốn đầu tư cung cấp các hồ sơ tài liệu cần thiết cho cơ quan quản lý cấp phát vốn nhằm phục vụ cho việc quản lý cấp phát và thanh toán vốn đầu tư cho dự án.

- Tiếp nhận và sử dụng vốn đúng mục đích, đúng đối tượng, tiết kiệm và có hiệu quả. Chấp hành đúng quy định của Nhà nước về chế độ quản lý tài chính ĐTXDCB.

- Báo cáo và quyết toán vốn đầu tư theo quy định.

2. Sở Tài chính - Vật giá:

- Giúp cho UBND tỉnh thống nhất quản lý tc ĐTXDCB trên địa bàn theo đúng quy định của Luật NSNN và Điều lệ quản lý ĐTXDCB.

- Phân bổ kế hoạch cấp phát vốn hàng quý, cân đối đảm bảo nguồn vốn đầu tư theo kế hoạch năm đã được thông báo. Thực hiện chuyển vốn cấp phát định kỳ theo từng nguồn vốn và Cục ĐTPT.

Báo cáo và quyết toán vốn ngân sách đầu tư theo quy định.

3. Cục đầu tư và phát triển:

- Lập kế hoạch phân bổ vốn hàng quý theo từng dự án và nguồn vốn, tiếp nhận và tổ chức cấp phát vốn đầu tư cho các dự án.

- Thực hiện việc báo cáo và quyết toán vốn đầu tư theo quy định.

4. Kho bạc Nhà nước:

- Quản lý quỹ ngân sách Nhà nước trong đó có Quý ngân sách dành cho đầu tư phát triển. Thực hiện các nghiệp vụ thanh toán vốn đầu tư theo yêu cầu của các cơ quan quản lý cấp phát vốn và theo chế độ quy định.

Chương II

QUY ĐỊNH CỤ THỂ

Điều 4: Lập kế hoạch và cấp phát vốn đầu tư XDCB thuộc NDNN.

1. Lập và thông báo kế hoạch cấp phát vốn:

- Căn cứ kế hoạch vốn đầu tư được giao theo Quyết định của UBND các cấp và tiến độ thực hiện dự án, chủ đầu tư lập kế hoạch vốn hàng quý gửi cơ quan cấp phát vốn (Cục ĐTPT, Chi cục ĐTPT, phòng tài chính huyện, thị xã, thành phố) nơi chủ đầu tư trực tiếp giao dịch đồng thời gửi UBND các cấp.

- Ở tỉnh Cục Đầu tư phát triển xem xét kế hoạch quý của chủ đầu tư gửi tới, tổng hợp theo từng nguồn vốn và dự án gửi Sở Tài chính - Vật giá. Sở Tài chính - Vật giá xem xét kế hoạch chi hàng quỹ của Cục ĐTPT, căn cứ kế hoạch vốn ĐTXDCB năm và khả năng ngân sách bố trí mức chi hàng quý và thông báo cho Cục ĐTPT để thực hiện.

- Ở huyện, thành phố, thị xã và phường xã: Phòng Tài chính xem xét kế hoạch quý do chủ đầu tư gửi tới, tổng hợp theo từng nguồn và dự án gửi UBND huyện. UBND huyện căn cứ vào kế hoạch vốn đầu tư xây dựng cơ bản năm và khả năng ngân sách phê duyệt mức chi theo nguồn vốn và từng dự án, và thông báo cho phòng tài chính biết để thực hiện.

- Căn cứ mức chi do Sở Tài chính - Vật giá, UBND huyện thông báo, Cục ĐTPT phòng Tài chính huyện, thành phố, thị xã phân bổ mức chi cho các dự án, trong phạm vi mức chi được thông báo và khối lượng XDCB đủ điều kiện thanh toán củ đầu tư làm thủ tục đề nghị cấp phát khối lượng XDCB hoàn thành gửi cơ quan ĐTPT và Phòng Tài chính.

2. Cấp phát vốn XDCB nguồn vốn NSNN.

a. Thực hiện chuyển vốn cấp phát XDCB ở tỉnh:

- Định kỳ (do Sở Tài chính - Vật giá và Cục ĐTPT thống nhất thời gian cụ thể với nhau), căn cứ vào mức chi theo từng loại nguồn vốn do Sở Tài chính - Vật giá thông báo và kết quả kiểm tra hồ sơ xin cấp phát (hoặc xin tạm ứng) của các chủ đầu tư, Cục ĐTPT phân bổ mức chi cho các dự án và thông báo cho các chủ đầu tư làm thủ tục thanh toán. Cục ĐTPT không được cấp phát ngoài mức chi của nguồn vốn mà Sở tài chính đã thông báo.

- Trước ngày 07 hàng tháng Cục ĐTPT lập báo cáo chi tiết tình hình thực hiện cấp phát vốn đầu tư XDCB tháng trước theo từng nguồn vốn, dự án và theo chương loại khoản mục và tiểu mục (theo mục lục ngân sách) gửi Sở Tài chính - Vật giá. Sở Tài chính - Vật giá căn cứ báo cáo của Cục ĐTPT lập văn bản đề nghị Kho bạc Nhà nước Nghệ An chuyển vốn tạm ứng thành cấp phát.

- Đối với vốn XDCB phát sinh trong quá trình điều hành NS Sở Tài chính - Vật giá thực hiện cấp phát vốn qua Cục ĐTPT hoặc cấp phát trực tiếp cho các dự án theo nội dung quy định trong quyết định cấp vốn của UBND tỉnh.

b. Cấp phát vốn đầu tư XDCB nguồn vốn ngân sách huyện, thành phố, thị xã, phường và xã.

- Nguồn vốn đầu tư XDCB thuộc ngân sách huyện, thành phố, thị xã, phường xã quản lý giao cho phòng tài chính huyện, thành phố, thị xã cấp phát.

- Việc cấp phát vốn đầu tư XDCB nguồn ngân sách huyện, thành phố, thị xã, phường và xã được thực hiện như sau:

+ Hàng tháng căn cứ hồ sơ thanh toán do chủ đầu tư gửi tới, phòng tài chính tiến hành thẩm định, tổng hợp giá trị khối lượng XDCB đủ điều kiện cấp phát, lập bảng kê cấp phát vốn theo từng nguồn vốn và dự án trình UBND huyện, UBND huyện xem xét, phê duyệt và giao cho phòng tài chính trực tiếp cấp phát vốn cho chủ đầu tư.

+ Trước ngày mồng 7 hàng tháng phòng tài chính lập báo cáo chi tiết tình hình thực hiện cấp phát vốn đầu tư XDCB tháng trước, theo từng nguồn vốn, dự án và theo chương, loại, khoản, hạng, mục gửi UBND huyện và Sở Tài chính - Vật giá để có căn cứ tổng hợp báo cáo cấp trên theo quy định.

Điều 5: Chế độ báo cáo, quyết toán vốn đầu tư, kiểm tra xử lý vi phạm:

- Định kỳ ngày 5 hàng tháng và ngày mồng 10 của tháng đầu quý chủ đầu tư có trách nhiệm báo cáo tình hình thực hiện đầu tư, tình hình nhận và sử dụng vốn trong tháng, quý trước gửi cơ quan trực tiếp cấp phát vốn.

- Hết năm kế hoạch chủ đầu tư lập báo cáo quyết toán năm theo quy định gửi cơ quan cấp phát vốn đầu tư và UBND các cấp chậm nhất là 1 tháng sau khi kết thúc năm báo cáo.

- Hàng quý Cục ĐTPT, Phòng tài chính huyện, thành phố, thị xã có trách nhiệm báo cáo về Sở Tài chính - Vật giá về tình hình nhận, sử dụng vốn ĐTXDCB chậm nhất là ngày 15 của tháng đầu quý sau.

- Hết năm kế hoạch:

+ Cục ĐTPT quyết toán với Sở Tài chính - Vật giá về số vốn đã nhận của NSNN, số vốn đã cấp phát thành toán theo quy định về quyết toán vốn NSNN.

+ Phòng tài chính huyện, thành phố, thị xã có trách nhiệm gửi về Sở Tài chính - Vật giá và UBND tỉnh báo cáo quyết toán vốn ĐTXDCB đã thực hiện trong năm.

- Sở Tài chính - Vật giá có trách nhiệm kiểm tra việc thực hiện cấp phát vốn ĐTXDCB ở Cục ĐTPT, kho bạc Nhà nước, các phòng tài chính. Chủ động phối hợp với Cục ĐTPT có chế độ kiểm tra định kỳ, đột xuất các chủ đầu tư về tình hình sử dụng vốn tạm ứng, vốn cấp phát thanh toán. Nếu chủ đầu tư đã sử dụng vốn sai mục đích, sai chế độ quy định cơ quan cấp phát vốn có thể tạm ứng ngừng vốn hoặc thu hồi số vốn đã cấp phát, ngoài ra tùy theo mức độ vi phạm chủ đầu tư còn bị xử phạt kinh tế, xử lý kỷ luật hành chính hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự.

Chương III

TỔ CHỨC THỰC HIỆN

Điều 6: Sở Tài chính - Vật giá, Kho bạc Nhà nước tỉnh, Cục ĐTPT phối hợp triển khai cụ thể và thực hiện tốt quy định về quản lý và cấp phát vốn đầu tư xây dựng, đảm bảo đúng chế độ có hiệu quả.

Trong quá trình thực hiện nếu có gì vướng mắc các ngành, địa phương và cơ sở phản ánh kịp thời về UBND tỉnh để nghiên cứu bổ sung sửa đổi./.