cơ sở dữ liệu pháp lý

Thông tin văn bản
  • Quyết định 742/QĐ-UB năm 1977 về việc lập 5 Trạm kiểm soát ra vào thành phố do Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh ban hành

  • Số hiệu văn bản: 742/QĐ-UB
  • Loại văn bản: Quyết định
  • Cơ quan ban hành: Thành phố Hồ Chí Minh
  • Ngày ban hành: 26-12-1977
  • Ngày có hiệu lực: 26-12-1977
  • Ngày bị bãi bỏ, thay thế: 11-11-1998
  • Tình trạng hiệu lực: Hết hiệu lực
  • Thời gian duy trì hiệu lực: 7625 ngày (20 năm 10 tháng 25 ngày)
  • Ngày hết hiệu lực: 11-11-1998
  • Ngôn ngữ:
  • Định dạng văn bản hiện có:
Caselaw Việt Nam: “Kể từ ngày 11-11-1998, Quyết định 742/QĐ-UB năm 1977 về việc lập 5 Trạm kiểm soát ra vào thành phố do Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh ban hành bị bãi bỏ, thay thế bởi Quyết định số 5985/QĐ-UB-NC ngày 11/11/1998 Bãi bỏ các văn bản quy phạm pháp luật hết hiệu lực thuộc lĩnh vực quản lý đô thị ban hành từ ngày 02/7/1976 đến ngày 31/12/1996 của Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh”. Xem thêm Lược đồ.

ỦY BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
-------------

Số: 742/QĐ-UB

Tp. Hồ Chí Minh, ngày 26 tháng 12 năm 1977

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC LẬP 5 TRẠM KIỂM SOÁT RA VÀO THÀNH PHỐ

ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

Căn cứ Luật tổ chức Hội đồng nhân dân và Ủy ban hành chánh các cấp ngày 27-10-1962 ;
Thực hiện chỉ thị số 26/TTg ngày 24-12-1967 của Thủ tướng Chính phủ về việc tổ chức và quản lý các trạm kiểm soát trên các tuyến đường giao thông ;
Theo đề nghị của ông Giám đốc Sở Công an Thành phố,

QUYẾT ĐỊNH

Điều 1. Nay thành lập 5 Trạm kiểm soát ra vào thành phố Hồ Chí Minh :

- Trạm kiểm soát số 1, đặt tại ngã tư An Xương, huyện Hóc Môn, trên đường quốc lộ 1, chịu trách nhiệm kiểm soát xe cộ từ hướng Tây Ninh vào Thành phố và ngược lại.

- Trạm kiểm soát số 2, đặt tại ngã ba xa lộ vành đai (xa lộ Đại Hàn – xa lộ Biên Hòa) thuộc ấp Tân Nhơn I, xã Tân Nhơn Phú, huyện Thủ Đức, chịu trách nhiệm kiểm soát xe từ các tỉnh miền Trung và phía Bắc vào Thành phố và ngược lại.

- Trạm kiểm soát số 3, đặt tại ngã tư Bình Phước, huyện Thủ Đức trên đường quốc lộ 13 (đi Sông Bé), chịu trách nhiệm kiểm soát xe từ hướng Sông Bé vào Thành phố và ngược lại.

- Trạm kiểm soát số 4, đặt tại ngã ba An Lạc, huyện Bình Chánh, trên đường quốc lộ 4, chịu trách nhiệm kiểm soát xe từ các tỉnh miền Tây vào Thành phố và ngược lại.

- Trạm kiểm soát số 5, đặt tại bốt Kỳ Thôn Ôn cũ, Phường 8, Quận 8 trên đường tỉnh lộ 15 đi Cần Giuộc, chịu trách nhiệm kiểm soát xe từ Gò Công vào Thành phố và ngược lại.

Điều 2. Các trạm kiểm soát ra vào thành phố có nhiệmn vụ kiểm soát, phát hiện, đấu tranh ngăn chặn, trấn áp kịp thời mọi hành động củ bọn phản cách mạng và các bọn tội phạm khác lợi dụng các tuyến giao thông để hoạt động, góp phần giữ gìn an ninh chánh trị, trật tự xã hội, an toàn giao thông và quản lý thị trường theo quy định của Nhà nước và của Ủy ban nhân dân Thành phố.

Ngoài việc kết hợp với các ngành quân sự, thuế vụ, thương nghiệp, .. tổ chức kiểm soát bằng các biện pháp hành chánh, các trạm kiểm soát ra vào Thành phố cần thường xuyên quan hệ chặt chẽ với chánh quyền, đoàn thể nhân dân địa phương, phát huy quyền làm chủ tập thể của nhân dân, vận động nhân dân địa phương tham gia tích cực vào việc phát hiện, truy bắt những phần tử phá hoại, quấy rối, làm ăn phi pháp.

Các trạm kiểm soát ra vào Thành phố là đơn vị trực thuộc công an quận, huyện, chịu sự chỉ đạo toàn diện của Ủy ban nhân dân quận, huyện. Nhưng trước mắt, Sở Công an Thành phố có trách nhiệm xây dựng cơ sở vật chất, tổ chức lực lượng, bố trí cán bộ, hướng dẫn nghiệp vụ..., đến khi các hoạt động của trạm đi vào nề nếp mới bàn giao cho quận, huyện.

Sau khi tổ chức xong 5 trạm kiểm soát trên thì các trạm kiểm soát trước đây đều bãi bỏ, không cơ quan nào, địa phương nào được lập trạm kiểm soát mà không có quyết định của Ủy ban nhân dân Thành phố.

Điều 3. Giao Sở Công an Thành phố chủ động bàn với các ngành liên quan như thuế vụ, lương thực, thương nghiệp, giao thông.. về việc phối hợp, tổ chức công tác kiểm soát kinh tế, nhằm yêu cầu thuận tiện, chặt chẽ, nhưng không gây phiền hà, làm mất thì giờ của nhân dân.

Ủy ban nhân dân các quận, huyện, Ủy ban Kế hoạch Thành phố và các ngành quản lý vật tư của Thành phố cần giúp đỡ Sở Công an Thành phố các nhu cầu cần thiết để hoàn thành sớm việc xây dựng cơ sở vật chất cho các Trạm kiểm soát này.

Điều 4. Các đồng chí Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân Thành phố, Giám đốc Sở Công an Thành phố, thủ trưởng các ngành có liên quan, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các quận, huyện có trách nhiệm tổ chức và phối hợp thi hành tốt quyết định này.

 

 

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH/THƯỜNG TRỰC




Lê Đình Nhơn