cơ sở dữ liệu pháp lý

Thông tin văn bản
  • Chỉ thị số 01/2016/CT-UBND ngày 05/04/2016 Về tăng cường biện pháp quản lý nguồn thu và chống thất thu thuế đối với hoạt động kinh doanh xăng dầu do Ủy ban nhân dân tỉnh Đắk Lắk ban hành

  • Số hiệu văn bản: 01/2016/CT-UBND
  • Loại văn bản: Chỉ thị
  • Cơ quan ban hành: Tỉnh Đắk Lắk
  • Ngày ban hành: 05-04-2016
  • Ngày có hiệu lực: 15-04-2016
  • Ngày bị bãi bỏ, thay thế: 09-08-2019
  • Tình trạng hiệu lực: Hết hiệu lực
  • Thời gian duy trì hiệu lực: 1211 ngày (3 năm 3 tháng 26 ngày)
  • Ngày hết hiệu lực: 09-08-2019
  • Ngôn ngữ:
  • Định dạng văn bản hiện có:
Caselaw Việt Nam: “Kể từ ngày 09-08-2019, Chỉ thị số 01/2016/CT-UBND ngày 05/04/2016 Về tăng cường biện pháp quản lý nguồn thu và chống thất thu thuế đối với hoạt động kinh doanh xăng dầu do Ủy ban nhân dân tỉnh Đắk Lắk ban hành bị bãi bỏ, thay thế bởi Quyết định số 15/2019/QĐ-UBND ngày 29/07/2019 Bãi bỏ toàn bộ hoặc một phần một số văn bản quy phạm pháp luật của Ủy ban nhân dân tỉnh Đắk Lắk”. Xem thêm Lược đồ.

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH ĐK LẮK
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 01/2016/CT-UBND

Đắk Lắk, ngày 05 tháng 04 năm 2016

 

CHỈ THỊ

VỀ VIỆC TĂNG CƯỜNG CÁC BIỆN PHÁP QUẢN LÝ NGUỒN THU VÀ CHỐNG THẤT THU THUẾ ĐỐI VỚI HOẠT ĐỘNG KINH DOANH XĂNG DẦU

Trong nhng năm qua, công tác quản lý Nhà nước về kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tnh có những chuyển biến tích cực. Hệ thng cửa hàng bán lẻ xăng dầu đã được các doanh nghiệp quan tâm đầu tư xây dựng mi, nâng cấp khang trang; về cơ bản đã phủ kín các địa bàn, kể cả vùng sâu vùng xa, góp phần phục vụ tốt hơn nhu cầu sản xuất, kinh doanh và đời sống của người dân. Bên cạnh những mặt tích cực nêu trên, lợi dụng khở trong công tác quản lý, các hành vi gian lận thương mại trong lĩnh vực kinh doanh xăng dầu đã và đang diễn ra hết sức phức tạp với thủ đoạn tinh vi; tạo ra sự bt bình đng trong việc kinh doanh xăng du, gây thiệt hại về kinh tế đối với người tiêu dùng và làm thất thu ngân sách Nhà nước (NSNN). Hiện số lượng xăng dầu bán ra có xuất hóa đơn trên địa bàn tnh chiếm khoảng 85%, còn lại 15% là không có hóa đơn, chứng từ.

Thực hiện Công văn số 5607/TCT-TTr ngày 28/12/2015 của Tng cục Thuế về tăng cường kiểm tra kim soát đi với các cơ sở kinh doanh xăng dầu và Chthị số 06-CT/TU ngày 19/01/2016 của Ban Thường vụ Tnh ủy về tăng cường công tác thu ngân sách Nhà nước. Nhằm kịp thời khắc phục những hạn chế, ngăn chặn và chm dứt tình trạng gian ln thương mại, trn thuế, góp phn tạo môi trường bình đẳng trong việc kinh doanh xăng dầu gia các doanh nghiệp, đảm bảo quyền lợi của người tiêu dùng và chng tht thu NSNN; Ủy ban Nhân dân tnh yêu cầu các Sở, ban, ngành thuộc tnh, Ủy ban Nhân dân các huyện, thị xã, thành phố tập trung thực hiện một số nhiệm vụ sau:

1. Cục Thuế tnh:

a) Chủ trì, phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Công thương (Chi cục Quản lý thị trường) ... tổ chức làm việc trực tiếp với các doanh nghiệp kinh doanh xăng du đu mi ngoài tnh có bán xăng dầu vào địa bàn tnh đvận động, thuyết phục các doanh nghiệp thành lập Chi nhánh tại địa bàn tnh nhm thực hiện kê khai các loại thuế, phí,... theo qui định của pháp luật.

b) Phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ (Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng) tổ chức kim tra niêm phong phương tiện đo xăng dầu (cột bơm) của các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu trong toàn tỉnh. Đồng thời, tổ chức ghi số công tơ, xác định số lượng xăng dầu bán ra trong tháng để quản lý số lượng xăng dầu mua vào bán ra, ngăn chặn việc khai man, trốn thuế của các doanh nghiệp.

c) Chủ trì, phối hợp với Chi cục Quản lý thị trưng, Cảnh sát giao thông tnh và các ngành chức năng,... tổ chức kiểm tra, kiểm soát việc thực hiện chế độ hóa đơn chứng từ đi với mặt hàng xăng dầu lưu thông trên thị trưng từ các tỉnh ngoài vào địa bàn tnh nhằm phát hiện, xử lý nghiêm các trường hợp vận chuyn xăng dầu không có hóa đơn chứng từ hợp pháp, hoặc quay vòng hóa đơn để hợp pháp hóa số lượng xăng dầu gian lận thương mại nhằm mục đích trốn thuế.

d) Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra việc chấp hành pháp luật về thuế đối với các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu có rủi ro cao về thuế như: ghi chép s sách kế toán; kê khai thuế, nộp thuế; xử lý nghiêm các hành vi vi phạm theo quy định của pháp luật.

đ) Theo dõi, tng hợp báo cáo hàng tháng của các sở, ban, ngành có liên quan, Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố và báo cáo kết quả thực hiện Chthị này về Ủy ban Nhân dân tnh qua Sở Tài chính.

2. Sở Công thương:

a) Chủ trì, phi hợp với các Sở, ban, ngành liên quan; thành viên Ban chđạo chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng gi (Ban Chđạo 389) chỉ đạo Đoàn kiểm tra liên ngành số 30 của tnh tăng cường kiểm tra, giám sát việc chấp hành các quy định của pháp luật về điều kiện kinh doanh xăng dầu đối với các doanh nghiệp, các tổng đại lý, đại lý kinh doanh xăng dầu, nhất là các doanh nghiệp có rủi ro cao về thuế trên địa bàn.

b) Chỉ đạo Chi cục Quản lý thị trường chủ trì, phối hợp với các lực lượng chức năng chuyên ngành như: cơ quan Thuế, Chi cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng,... tăng cường công tác kiểm tra xăng dầu lưu thông trên thị trường; các quy định về vn chuyển xăng dầu; số lượng, chất lượng, tình trạng hoạt động của thiết bị đong, đếm, bình đong đối chứng, bồn chứa; hợp đồng đại lý với thương nhân cung cấp xăng du và các điều kiện kinh doanh theo quy định tại Nghị định số 83/2014/NĐ-CP ngày 03/9/2014 của Chính phvề kinh doanh xăng dầu; tăng cường kim tra sau khi có thông báo thay đổi giá bán xăng dầu của cơ quan chức năng.

c) Thông báo cho Cục Thuế tnh, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Khoa học và Công nghệ (Chi cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng) về các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu mới thành lập đủ điều kiện kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tnh.

3. Công an tỉnh: Chỉ đạo các đơn vị trực thuộc phối hợp với các cơ quan chức năng có liên quan tăng cường công tác kiểm tra, kim soát đi với các hoạt động kinh doanh xăng dầu; chỉ đạo lực Iượng Cảnh sát giao thông thông qua công tác tuần tra phối hợp kiểm tra hóa đơn, chứng từ đối với các phương tiện vn chuyn xăng dầu lưu thông vào địa bàn tnh.

4. Sở Tài chính: Thực hiện việc quản lý giá xăng dầu trên địa bàn; phối hợp với các ngành liên quan tchức kiểm tra đối với các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu có rủi ro cao vthuế. Định kỳ (hàng tháng, quý, 6 tháng, năm) trên cơ sở báo cáo của Cục Thuế, tổng hợp, phân tích, đánh giá, báo cáo UBND tnh đkịp thời chỉ đạo.

5. Sở Kế hoạch và Đầu tư: Thực hiện hướng dẫn, cấp giấy phép kinh doanh kịp thời cho các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu đầu mối thành lập chi nhánh trên địa bàn tỉnh, cung cấp thông tin cp giấy phép thành lập mới đi với các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu trên địa bàn đ phi hợp qun lý.

6. Thanh tra tnh: Xây dựng và triển khai kế hoạch thanh tra các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh định kỳ hàng năm và đột xuất theo chỉ đạo của UBND tnh.

7. Sở Thông tin và Truyền thông: Phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan ph biến, tuyên truyền sâu rộng đcác doanh nghiệp và nhân dân hiểu rõ, đy đcác quy định của pháp luật về quản lý hoạt động kinh doanh xăng dầu; chỉ đạo các cơ quan thông tin đại chúng thông tin kịp thời, chính xác về các hành vi vi phạm trong kinh doanh xăng dầu; nhất là các vi phạm về đo lường, cht lượng, gian ln thương mại...; công khai danh sách các tổ chức kinh doanh xăng dầu có hành vi vi phạm.

8. Ủy ban Nhân dân các huyện, thị xã, thành phố:

a) Phối hợp với các sở, ban, ngành làm tốt công tác quy hoạch, quản lý hoạt động kinh doanh xăng dầu; tổ chức đối thoại với các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu trên địa bàn nhằm tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong hoạt động kinh doanh.

b) Thành lập các Đoàn kiểm tra liên ngành gồm các cơ quan: Thuế, Công an, Qun lý thị trường... đtăng cường kiểm tra, kiểm soát chống gian lận thương mại về thuế nhất là trên khâu lưu thông đi với hoạt động kinh doanh xăng du trên địa bàn.

9. Trách nhiệm thi hành:

Các Sở, ban, ngành có liên quan, Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phtheo chức năng, nhiệm vụ được giao, các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu trên địa bàn trin khai thực hiện nghiêm túc Chỉ thị này; định kỳ hàng tháng Cục Thuế tnh tng hợp, báo cáo kết quả thực hiện về UBND tỉnh để theo dõi, chỉ đạo.

Chỉ thị này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 15/4/2016./.

 

 

Nơi nhận:
- Văn phòng Chính phủ; (b/c)
- Websit
e Chính phủ; (b/c)
- Cục Ki
m tra văn bản QPPL-Bộ Tư pháp; (b/c)
- TT. Tnh ủy; TT. HĐND tỉnh; (b/c)
- Đoàn Đi biểu Quc hội tnh;
- CT, c
ác PCT UBND tỉnh;
- UB MTTQ Việt Nam t
nh;
- Ban chỉ đạo 389 của tỉnh;
- CVP, các PCVP UBND tỉnh;
- Các Sở: Công thương, Công an, Tài chính
, KHĐT, TTTT, KHCN; Tư pháp;
- Cục Thuế và Chi cục Thuế các huyện, Tx, TP;
- UBND các huyện, Tx, TP;
- Chi cục TCĐLCL, Chi cục QLTT;
- Đoàn kiểm tra liên ngành số 30 của t
nh;
- Công báo t
nh; Báo Đk Lắk; Đài PTTH tỉnh;
- W
ebsite tnh;
- C
ác phòng thuộc VP. UBND tỉnh;
- Lưu: VT, KT (N-KT).

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
CHỦ
TỊCH




Phạm Ngọc Nghị