CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CASELAW VIỆT NAM

Bạn đang xem

Thể hiện tác phong luật sư chuyên nghiệp với Linkedin

Trong bài viết “Nếu tôi được học lại trường luật tác giả có đề cập đến một vấn đề mà hiện nay sinh viên luật cũng như luật sư hành nghề chưa để tâm tới. Đó chính là việc xây dựng thương hiệu cho bản thân ngay từ khi bắt đầu, cụ thể là xây dựng hồ sơ Linkedin hay CV online cho bản thân mình.

Bạn có biết:

Công ty luật hàng đầu Việt Nam Vilaf –Hồng Đức có 1 hệ thống thực tập (internship) kéo dài 3 tháng dành cho những sinh viên năm cuối trường luật xuất sắc và sinh viên nào vượt qua kì thực tập sẽ được nhận vào làm việc chính thức tại công ty và đó chính là nguồn nhân lực chủ yếu của họ. Làm thế nào để họ biết về bạn?

Trong vòng thẩm tra hồ sơ của Học bổng thạc sỹ Luật Hàn quốc TLBU, mọi thông tin của ứng viên kể cả thông tin về hoạt động xã hội như facebook, linkedin, blog cá nhân, những hoạt động tình nguyện, khóa học kỹ năng khác đều được tìm kiếm, nghiên cứu và đánh giá.

Linkedin là một công cụ mạng có giá trị giúp các chuyên gia kết nối cho công việc và tư vấn. Đặc biệt với nghề luật sư, công việc đòi hỏi sụ nghiên cứu tỉ mỉ, cẩn trọng và tư vấn chính xác, thương hiệu của người luật sư càng được thể hiện rõ thông qua hồ sơ, những bài viết, những đánh giá của khách hàng và đồng nghiệp. Những lợi ích rõ ràng mà người luật sư có thể đạt được qua mạng xã hội linkedin bao gồm:

  • Xây dựng thương hiệu bản thân, xây dựng uy tín, niềm tin đối với khách hàng tiềm năng
  • Xây dựng mạng lưới xã hội nghề nghiệp, kết nối với đồng nghiệp trong và ngoài nước
  • Xây dựng kết nối mạnh mẽ với khách hàng, dễ dàng nhận được đánh giá, feedback của khách hàng đối với dịch vụ của luật sư
  • Trở thành mục tiêu của headhunter, tăng cao cơ hội tuyển dụng
  • Thể hiện sự chuyên nghiệp, kiến thức cũng như học hỏi từ những người khác

Nếu bạn nhận thấy được những lợi ích này thì hãy bắt tay ngay vào việc xây dựng thương hiệu luật sư của mình và nhớ thực hiện những điều sau:

1. Hoàn thiện một cách chuyên nghiệp hồ sơ cá nhân của bạn: Hãy cung cấp đầy đủ và chính xác những thông tin về bạn liên quan đến nghề nghiệp mà bạn thấy rằng sẽ giúp ích cho việc xây dựng thương hiệu của mình: Tên, tuổi, địa chỉ liên lạc, email làm việc chuyên nghiệp, các khóa học đã tham gia, các kỹ năng đạt được, những bài viết, ấn phẩm, dự án…Nếu có thể hãy chèn vào những bằng chứng thực như ảnh tấm bằng đại học xuất sắc của bạn, chứng nhận hoàn thành khóa học, chứng chỉ tiếng anh…

2. Tham gia hoạt động nhóm: Có rất nhiều nhóm trên mạng Linkedin để bạn tham gia. Một vài gợi ý như:

3. Tìm kiếm và kết nối với bạn bè, đồng nghiệp và khách hàng: Sử dụng chức năng kết nôi của Linkedin để kết nối với bạn bè, đồng nghiệp và khách hàng qua email. Sau đó, và từ đó mở rộng, có thể bổ sung thêm những đồng nghiệp cũ hoặc những người khác trong công ty, kể cả những người bạn quen biết trong các nhóm Network khác. Những cập nhật thông tin của sự kết nối sẽ hiện thị trên bảng thông tin cập nhật và bạn sẽ nhận được thông báo khi họ thay đổi công việc hay thông tin kỉ niệm về công việc. Khi nhìn thấy những thông báo này, nên gửi lời chúc đến họ để có được những ghi nhớ và ấn tượng tốt về bạn.

4. Chia sẻ và nhận lại:Hãy coi Linkedin như công ty thứ hai của bạn. Bạn không chỉ đến công ty với một vẻ ngoài đẹp đẽ với hồ sơ khủng mà còn phải làm việc và làm việc một cách chuyên nghiệp. Một số công việc bạn có thể làm trên Linkedin như:

  • Chia sẻ thông tin, những bài viết chuyên môn
  • Nghiên cứu những bài viết và hồ sơ của đồng nghiệp
  • Bình luận, trao đổi chuyên môn trong các nhóm
  • Viết đánh giá hoặc đề cao khả năng của những người đã làm việc cùng

5. Thể hiện sự chuyên nghiệp: Linkedin là một trang web xã hội chuyên nghiệp. Hình ảnh của bạn nên thể hiện được thần thái, phong cách chuyên nghiệp của bạn, cho dù đó là một bức ảnh được chụp tại quán cà phê yêu thích hay chỉ là một bức chân dung. Mỗi từ trong hồ sơ phải đúng ngữ pháp và không mắc lỗi đánh máy, bạn có thể nhờ người bạn hoặc đồng nghiệp đọc lại nó. Điều quan trọng nhất là khi cập nhật trạng thái hoặc đưa ra bình luận trong các nhóm, bạn nên thể hiện con người của mình một cách tốt nhất. Không nên tham gia vào các cuộc tranh cãi với những người đang bị kích động, và hãy nên nhớ rằng người khác có thể đánh giá bạn qua cách bình luận và cách thể hiện.